""

Thứ Năm, 27 tháng 11, 2014

Vỏ trái cây và những tác dụng không ngờ đối với sức khỏe

Khi ăn trái cây, hai bộ phận bạn thường bỏ đi nhất là vỏ và hạt. Tuy nhiên, bạn cũng nên suy nghĩ lại thói quen này. Bởi có một số loại vỏ trái cây rất tốt với sức khỏe, nếu bỏ đi thì sẽ hết sức phí phạm. Cùng khám phá những tác dụng tuyệt vời của vỏ trái cây đối với sức khỏe nhé!

Vỏ trái cà chua

Nhiều người khi ăn cà chua sẽ bỏ vỏ vì nghĩ rằng, vỏ cà chua khi vào bên trong cơ thể sẽ rất khó để hấp thụ. Tuy nhiên, khi biết được công dụng của vỏ cà chua thì chắc chắn bạn sẽ suy nghĩ lại về hành động này. Trong vỏ cà chua có chất Lycopene. Đây là chất chống oxy hóa mạnh nhất được tìm thấy trong các chất tự nhiên, có thể ngăn ngừa bệnh tim mạch, cải thiện khả năng miễn dịch, ngừa ung thư. Ngoài ra, ăn vỏ cà chua da còn giúp bảo vệ đường ruột.


Vỏ chanh

Vị the the nơi đầu lưỡi của quả chanh chắc chắn sẽ làm cho hương vị của các món đồ ăn, thức uống thêm phần hấp dẫn. Không những thế, vỏ chanh còn có tác dụng chữa bệnh ung thư, làm giảm cholesterol trong

Vỏ táo

Khi ăn táo bỏ vỏ là một trong những sai lầm mà rất nhiều người thường mắc phải. Bởi có một chất dinh dưỡng nằm ở vỏ táo hầu hết chính là vitamin C. Ngoài ra, trong vỏ táo cũng rất giàu chất xơ và chất chống oxi hóa, có lợi cho đường ruột của bạn.



Vỏ trái lê

Cũng giống như vỏ táo, vỏ lê cũng có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe. Vỏ quả lê có giá trị chữa bệnh cao, có lợi cho tim và phổi, giúp tiêu độc hạ nhiệt. Khi bị ho, bạn có thể dùng vỏ lê rửa sạch giã nhỏ thêm chút đường và nhấp nháp thì những cơn ho khó chịu sẽ biến mất.

Vỏ cam

Vỏ cam cũng có vị the giống như vỏ chanh. Vỏ cam giúp tan đờm. Thành phần dinh dưỡng trong vỏ cam cũng hết sức phong phú. Vỏ cam rất giàu vitamin C, protein, carotene và một số chất dinh dưỡng khác.

Vỏ nho

Vỏ nho có lợi cho bệnh máu nhiễm mỡ. Hàm lượng resveratrol trong vỏ nho phong phú hơn trong thịt và hạt nho, song song có tác dụng giảm máu nhiễm mỡ, chống tụ huyết...

Vỏ trái cà tím


Một lời khuyên dành cho những người thích ăn cà tím đó là khi ăn bạn không nên bỏ vỏ. Bởi hàm lượng dinh dưỡng của trái cà tím đều nằm hết trong bộ phận này. Ăn cà tím có công dụng tăng cường sức khỏe cho những người bị bệnh tim mạch và béo phì.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét