""

Thứ Tư, 26 tháng 11, 2014

Hướng dẫn làm món nui xào hải sản - Bổ sung vào thực đơn tăng cân

Nui xào hải sản là món ăn bổ dưỡng, hấp dẫn có thể bổ sung vào thực đơn tăng cân của người lớn hay trẻ nhỏ. Món ăn này có thể dùng vào bữa sáng, bữa trưa hay bữa tối với thời gian chuẩn bị khá nhanh.

Đặc điểm dinh dưỡng của nhóm thực phẩm hải sản là chứa nhiều canxi, các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho quá trình tăng cân cũng như sức khỏe của mỗi người. Để bổ sung nhóm chất này, bạn có thể dễ dàng thực hiện món nui xào hải sản để thay đổi khẩu vị và làm phong phú thực đơn tăng cân.


Nguyên liệu:

- 100g nui ống

- 100g tôm sú

- 100g mực

- 400g nghêu sống

- 3 quả cà chua, ½ củ hành tây

- Gia vị các loại.

Cách thực hiện:


- Nui ngâm nước rồi đem luộc. Trong quá trình luộc, cho thêm xíu dầu và muối vào nước luộc. Sau đó, vớt ra xả lại với nước lạnh. Cho nui vào một cái khay đựng, cho 2 muỗng dầu ăn vào và trộn đều.

- Tôm sú đem luộc chín rồi lột vỏ.

- Mực cắt lát, khía ô vuông. Ướp gia vị.

- Nghêu rửa sạch, đem luộc, lấy phần thịt.

- Đun chảo dầu nóng, phi thơm hành tỏi. Cho mực vào xào. Tiếp đó, cho tôm và nghêu vào xào chung. Nêm gia vị vừa ăn.

- Cà chua và hành tây cắt nhỏ hạt lựu. Đun chảo nóng, cho cà chua vào xốt, sau đó cho hành tây vào nấu cùng. Cho thêm nước lạnh, gia vị và xốt cà chua vào đun sôi được nước xốt chua ngọt.

- Đun chảo nóng, cho dầu vào. Cho nui vào xào nóng. Cho hải sản, nước sốt vào trộn đều. Khi món ăn nóng đều thì tắt bếp.

- Cho thức ăn ra đĩa, cho thêm ít tiêu và ngò thơm.

Với cách thực hiện đơn giản, thời gian thực hiện khá nhanh, bạn có thể dễ dàng nấu món nui xào hải sản để đãi gia đình mình một bữa ăn tuyệt vời vào ngày cuối tuần ấm áp.

Để tăng cân, người gầy nên ăn uống giàu dinh dưỡng. Bên cạnh chế độ ăn uống, người gầy có thể tham gia những bài tập thể dục nhẹ nhàng để hỗ trợ quá trình tăng cân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét