""

Thứ Tư, 26 tháng 11, 2014

Tự làm “dầu xả” tự nhiên dưỡng tóc tại nhà

Mái tóc thường xuyên tiếp xúc với môi trường ô nhiễm hay chịu tác động từ uốn, duỗi, nhuộm sẽ khiến tóc mất đi sức sống và vẻ đẹp tự nhiên vốn có. Để duy trì mái tóc khỏe và đẹp, chị em có thể tự làm dầu xả tại nhà và chăm sóc tóc.

Sử dụng dầu gội, dầu xả không hợp với tóc, thường xuyên tiếp xúc với bụi bẩn, ánh nắng mặt trời, duỗi, uốn, nhuộm tóc thuờng xuyên… là những nguyên cớ khiến cho tóc bị xơ rối, rụng nhiều. Để khắc phục tình trạng này, chị em có thể dành ra 30 phút để tự chế dầu xả dưỡng tóc.


Dầu dừa và mật ong

Mật ong vừa là thực phẩm bổ dưỡng, vừa là nguyên liệu làm đẹp “thần kỳ” được nhiều chị em ưa chuộng. Thành phần mật ong có chứa nhiều vitamin giúp tóc được óng ả và ngăn ngừa tình trạng xơ rối, chẻ ngọn khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Trong khi đó, tác dụng của dầu dừa là làm mềm tóc, giúp tóc khỏe mạnh và óng mượt.

Cách thực hiện: 1 muỗng canh mật ong trộn đều với 1 muỗng canh dầu dừa nguyên chất. Làm ướt tóc rồi thoa hỗn hợp này lên tóc, lên da đầu ủ khoảng 30 phút. Sau đó gội đầu sạch.

Chuối và mật ong

Hỗn hợp chuối và mật ong được xem là “dầu xả” tuyệt vời dành cho mái tóc khô. Tác dụng của mật ong là nuôi dưỡng tóc khỏe và bảo vệ tóc khỏi khỏi những tác động bên ngoài.


Cách thực hiện: Chuẩn bị 1 quả chuối chín và nghiền nhuyễn trộn với 1 muỗng canh mật ong. Thoa hỗn hợp này lên tóc rồi ủ khoảng 30 phút. Sau đó, gội đầu sạch.

Lòng trắng trứng với sữa chua

Ngoài hai công thức chăm sóc tóc trên, chị em có thể áp dụng công thức lòng trắng trứng và sữa chua để dưỡng tóc và trị gàu hiệu quả.


Cách thực hiện: Chuẩn bị 1 quả trứng gà và 1 hộp sữa chua nhỏ nguyên chất. Trứng gà lấy lòng trắng đánh đều trộn với sữa chua thành hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp này lên tóc ủ khoảng 30 phút rồi gội đầu thật sạch.

Để chăm sóc mái tóc được đẹp tự nhiên, điều quan trọng là bạn phải bảo vệ tóc khi đi ra ngoài, sử dụng dầu gội dầu xả hợp với từng loại tóc. Và cũng không quên chăm sóc tóc bằng dầu xả tự nhiên 2 lần mỗi tuần nữa bạn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét