""

Thứ Hai, 24 tháng 11, 2014

Ba môn thể thao vừa hỗ trợ tăng cân vừa phát triển chiều cao

Cân nặng và chiều cao cần được phát triển cân đối để sở hữu thân hình hoàn hảo. Để phát triển chiều cao lẫn tăng cân, ngoài chế độ ăn uống, bạn nên tham gia những bài tập thể dục có tính tương tác bổ trợ.

Tập thể dục vừa có thể rèn luyện sức khỏe vừa có thể hỗ trợ quá trình tăng cân và phát triển chiều cao. Tuy nhiên, không phải bài tập nào cũng phát huy cả hai lợi ích này. Vì thế, bạn cần chọn lựa đúng bài tập và thực hiện đúng cách trong thời gian dài như một thói quen vận động bảo vệ sức khỏe.


Ba môn thể thao dưới đây được xem là những bài tập thể dục tăng cân và phát triển chiều cao được rất nhiều người ưa chuộng và thích hợp cho cả nam và nữ.

1. Bơi lội

Bơi lội là môn thể thao được nhiều người thừa nhận với tác dụng tăng chiều cao và hỗ trợ tăng cân. Bài tập này rất hợp với trẻ em để phát triển thể chất và rèn luyện kĩ năng sống.

Hoạt động bơi lội đòi hỏi cơ thể tốn đi lượng calo nhất định. Bên cạnh đó, sự phối hợp nhịp nhàng giữa tay, chân, nhịp thở khiến cho các cơ quan trong cơ thể được khỏe mạnh, dẻo dai. Người lớn thường xuyên bơi lội sẽ tốt cho tim mạch, hệ hô hấp. Trẻ nhỏ bơi lội đúng cách có thể phát triển chiều cao tối ưu, ăn ngon, ngủ ngon.

2. Bóng rổ


Hoạt động chạy, nhảy, vươn người, di chuyển qua lại cũng khiến cho hệ cơ xương phát triển và làm cơ thể tiêu thụ đi lượng calo nhất định. Do đó, hoạt động này có thể giúp người tập phát triển chiều cao, ăn ngon miệng và hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn. Bóng rổ là một trong những bài tập như thế.

Khi chơi bóng rổ, hormone tăng trưởng tăng lên, các đĩa đệm giữa các khớp xương giãn ra giúp cho chiều cao tăng lên tự nhiên.

3. Yoga

Ngoài bơi lội, bóng rổ, yoga cũng là một trong những bài tập tăng cân được nhiều người lựa chọn. Hầu hết, các bạn nữ chọn bài tập này vì động tác nhẹ nhàng, tư thế uyển chuyển và hiệu quả như mong đợi.

Bài tập yoga đa dạng mang lại nhiều lợi ích khác nhau. Nhiều người tập yoga với mong muốn khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái, người thì tập với mong muốn giảm cân. Bên cạnh đó, không ít người tập yoga với mục đích phát triển chiều cao và tăng cân. Tùy theo mục đích của việc tập luyện, mà bạn có thể chọn lựa bài tập sao cho hợp.


Trường hợp tập yoga để tăng cân và chiều cao, bạn nên chọn những bài tập kéo duỗi chân, tay, cột sống, toàn cơ thể. Theo đó, bài tập giả rắn hổ mang, uốn cong người… là những sự lựa chọn tuyệt vời.

Ngoài ba bài tập trên, bạn có thể chọn lựa những bài tập khác như: chơi bóng chuyền, đánh cầu lông, tập xà đơn, tập tạ… Điều quan trọng là bạn phải thực hiện đúng động tác và kiên trì thực hiện trong thời gian dài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét