""

Chủ Nhật, 23 tháng 11, 2014

Cách tăng cân nhanh cho người bị bệnh tiểu đường

Tăng cân vốn đã khó, đối với những người bị bệnh muốn tăng cân lại càng khó hơn. Nhất là những người bị tiểu đường. Vậy giải pháp nào để tăng cân nhanh cho người bị tiểu đường. Tham khảo những thông tin sau đây nhé!

Đối với người bị bệnh tiểu đường, chế độ ăn ảnh hưởng trực tiếp đến lượng đường huyết trong cơ thể. Do đó, để tăng cân và không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, bạn cần chú ý rất nhiều đến việc ăn uống.

Những đồ ăn người tiểu đường nên hạn chế


Mặc dù người gầy muốn tăng cân không nên kén chọn thực phẩm. Tuy nhiên, những nguồn thực phẩm sau đây, người tiểu đường nên hạn chế. Thay vào đó, hãy lựa chọn những nguồn thực phẩm khác tốt cho sức khỏe.

Món ăn, thực phẩm người bị bệnh tiểu đường muốn tăng cân nên kiêng ăn:

- Thực phẩm được chế biến ở nhiệt độ cao như xào, chiên, đặc biệt là chiên giòn.

- Các loại thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm đóng hộp.

- Đồ ngọt như: Đường, mía, tất cả các loại sữa chế biến, cà phê, kẹo, đá chanh, trái cây đóng hộp, nước quả ép, kẹo, mứt, chè, mỡ.


- Sữa đã chế biến. Tuy nhiên, người bị tiểu đường muốn tăng cân nên sử dụng sữa tươi nguyên chất lại tốt cho sức khỏe. Nguồn thực phẩm này sẽ cung cấp protein và các acid amin cần thiết, nên rất tốt cho quá trình tăng cân nhanh.

- Món ăn mặn.

- Hạn chế uống rượu, hút thuốc và sử dụng các chất kích thích có hại cho sức khỏe.

Thực phẩm người bị tiểu đường cần ăn để tăng cân nhanh

Nhóm bột đường

Nhóm bột đường cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động. Tuy nhiên, người bị bệnh tiểu đường chỉ nên sử dụng những nguồn tinh bột đang còn nguyên vẹn như gạo lứt. Những món ăn như cơm, bún, mì, miến, bánh ướt, khoai củ, ngô… chỉ ăn với một lượng nhỏ.

Nhóm protein

Với người gầy cần tăng cân thì protein đóng vai trò hết sức quan trọng. Thịt, cá, trứng, sữa không đường nên được người gầy hấp thụ mỗi ngày. Tuy nhiên, khi chế biến, người gầy không nên ăn da và mỡ động vật. Thay vào đó, họ nên ăn cá và hải sản, lựa chọn đạm thực vật nhưn đậu, nấm.


Nhóm béo

Nên chọn dầu thực vật như dầu mè, nành, gấc… (trừ dầu dừa, dầu cọ), mỗi tuần nên ăn ít nhất 2 lần mỡ cá. Người gầy bị bệnh tiểu đường muốn tăng cân thì tránh dùng mỡ động vật, bơ, da, óc lợn, đồ lòng, phủ tạng (tim, gan, cật)…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét