""

Thứ Năm, 27 tháng 11, 2014

Những loại thực phẩm dinh dưỡng tốt cho người gầy

Chọn thực phẩm là một trong những vấn đề mà người gầy cần phải lưu ý trong quá trình tăng cân của mình. Vậy, thực phẩm dinh dưỡng nào dành cho người gầy. Cùng tìm hiểu những thông tin sau đây nhé!

Thịt


Chất béo, protein và axit amin là một trong những dưỡng chất rất quan trọng và cần thiết đối với người gầy. Và thịt sẽ cung cấp cho cơ thể đầy đủ những dưỡng chất này. Thịt bò, thịt nạc và tất cả các loại thịt khác đều sẽ giúp cho bạn tăng cân nhanh chóng. Chất béo cung cấp năng lượng. Trong khi đó, protein hỗ trợ tích cực cho quá trình hình thành và phát triển cơ bắp. Do đó, bạn hãy đưa nguồn thực phẩm này vào trong thuc don tang can của mình nhé!

Cá hồi

Cá hồi là thực phẩm xếp vị trí đầu tiên trong nhóm thực phẩm cung cấp nguồn dinh dưỡng giúp tăng cân, tăng cơ nhanh nhất. Loại cá này rất giàu protein, chất đạm. Trong 100g cá hồi chứa tới 25 g protein, nhiều vitamin và axit béo omega-3. Các chất dinh dưỡng này tham gia vào quá trình hình thành màng tế bào giúp ngăn chặn quá trình nhão cơ. Ăn cá hồi, bạn không chỉ tăng cân mà còn có được hệ tim mạch và huyết áp khỏe mạnh.


Động vậ thân mềm

Hàu, trai, sò, mực, bạch tuộc cũng là những nguồn thực phẩm dinh dưỡng cho người gầy. Chúng rất giàu các chất dinh dưỡng. Các acid amin và nhiều chất hoạt tính có trong động vật thân mềm có tác dụng giúp cơ thể chống lại mệt mỏi, tăng khả năng miễn dịch và tăng cường quá trình trao đổi chất. Do đó, khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể để tăng cân nhanh sẽ hiệu quả hơn nhiều. Đặc biệt, lượng axit trong động vật thân miềm còn cao gấp 200 lần so với sữa bò và lòng đỏ trứng, giúp bạn tái tạo các tế bào bạch cầu, kháng thể nhanh và làm cơ thể khỏe mạnh.

Ngũ cốc


Nếu đang tập luyện thể thao và trải qua những bài tập căng thẳng, mệt mỏi, bạn nên cung cấp cho cơ thể ngũ cốc. Chất đường bột trong ngũ cốc rất nhiều. Chúng cung cấp năng lượng cho cơ thể, giúp bạn phục hồi cơ bắp và sức khỏe nhanh chóng. Không chỉ giàu chất đường bột, ngũ cốc còn chứa chất xơ, vitamin, sắt, kẽm và các acid béo có lợi, giúp cơ thể hấp thụ được đầy đủ các chất dinh dưỡng. Với nguồn năng lượng bị mất đi sau mỗi giờ tập luyện thể thao, ngũ cốc nguyên chất sẽ là nguồn dinh dưỡng giúp bạn phục hồi một cách nhanh nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét