""

Thứ Năm, 27 tháng 11, 2014

Lời khuyên hữu ích cho mẹ bầu và thai nhi khỏe mạnh

Trong thời gian mang thai, mẹ bầu cần phải đặc biệt chú ý đến sức khỏe để bản thân được khỏe mạnh và thai nhi phát triển bình thường. Theo đó, có những điều mà mẹ bầu cần kiêng cữ hẳn, có điều cần hạn chế.

Hạn chế quan hệ tình dục, không nên ăn thực phẩm tái sống, hạn chế bia rượu, không hút thuốc lá, không tập thể dục mạnh là những lời khuyên dành cho mẹ bầu để cả mẹ và bé được khỏe mạnh.

Hạn chế quan hệ tình dục


Phụ nữ đang trong giai đoạn thai kì nên hạn chế quan hệ tình dục hoặc tham khảo ý kiến chuyên gia để quan hệ tình dục được an toàn. Trong những tháng đầu của thai kì, vợ chồng có thể “yêu” nhưng với tư thế nhẹ nhàng. Trường hợp mẹ bầu có tiền sử sinh non, sảy thai thì nên hạn chế tối đa “chuyện ấy”.

Không nên ăn thực phẩm tái sống

Mẹ bầu tuyệt đối không nên ăn những món ăn tái, còn sống vì rất có thể kí sinh trùng hay vi khuẩn vẫn còn tồn tại trong thức ăn. Chúng sẽ lấy đi chất dinh dưỡng khiến mẹ bầu không đủ dưỡng chất nuôi thai nhi, thậm chí gây ra bệnh tật nguy hiểm đến mẹ và bé.


Không nên sử dụng bia rượu

Những đồ uống có cồn như bia, rượu, cà phê tuyệt đối mẹ bầu không nên dùng nhiều. Những thức uống này gây cảm giác mệt mỏi, khó ngủ khiến mẹ bầu bị suy giảm sức khỏe và sức đề kháng.

Khi mẹ bầu uống rượu, rượu theo máu chuyển sang thai nhi. Khi mẹ đã khỏi say thì em bé vẫn còn li bì đến vài ngày làm ảnh hưởng đến nhiều tế bào và các chức năng khác của em bé.

Không thuốc lá

Khói thuốc lá chứa rất nhiều chất độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta. Trường hợp mẹ bầu hút thuốc chắc chắn sẽ khiến cho sức khỏe của thai nhi trở nên suy giảm. Phụ nữ mang thai hít phải khói thuốc hay trực tiếp hút thuốc lá sẽ dễ bị sinh non, sảy thai, hay khiến cho thai nhi bị dị tật.


Không tập thể dục mạnh

Vận động để rèn luyện sức khỏe là điều mà bất kì ai cũng nên thực hiện. Mẹ bầu cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, mẹ bầu nên chọn những bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, yoga để hỗ trợ tuần hoàn khí huyết, tinh thần vui vẻ. Tập thể dục đúng cách giúp mẹ khỏe, con phát triển hài hòa thể chất lẫn trí tuệ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét