""

Thứ Ba, 25 tháng 11, 2014

Giảm đau khớp với những mẹo nhỏ đơn giản

Có rất nhiều nguyên cớ khiến bạn phải khó chịu về những cơn đau khớp. Thời tiết, sức khỏe hay căn bệnh khớp “kinh điển”. Không thể một sớm một chiều loại bỏ được những cơn đau này. Tuy nhiên, những mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp người bệnh không còn nhăn nhó mỗi khi cơn đau xuất hiện.

Cùng than khảo xem đó là những mẹo nhỏ nào nhé. Mùa đông này của bạn sẽ trở nên ấm áp hơn đấy.

Dấu hiệu của bệnh đau khớp rất dế thấy. Dấu hiệu đầu tiên là những cơn đau buốt ở khớp xương chân, xương tay mỗi khi trời trở lạnh. Nếu nặng hơn, những chỗ đau này sẽ bị sưng phù, người bị bệnh không thể di chuyển cũng như ảnh hưởng nặng nề đến việc lao động, làm việc và học tập.

Châm cứu


Châm cứu là phương pháp chữa bệnh khớp rất hiệu quả. Phương pháp này đã được áp dụng từ rất lâu và có hiệu quả rõ rệt đối với người bệnh. Theo y học cổ truyền, các biểu hiện bệnh lý tại khớp xương như sưng, đau, mỏi, nặng, phù, biến dạng khớp… được gọi là chứng Tý. Tý có nghĩa là sự bế tắc, không thông, tắc nghẽn khí huyết sinh ra chứng sưng, đau nhức… Do đó, khi dùng kim châm vào những huyệt ở vùng khớp bị bệnh và xung quanh, sẽ làm kinh mạch được khơi thông, khi huyết được điều hoà, sẽ có kết quả giảm đau.

Chườm nóng

Vào những ngày trời trở lạnh, để tránh được những cơn đau khớp khó chịu, bạn nên mặc áo ấm. Bên cạnh đó, thường xuyên chuẩn bị các túi chườm nóng để chườm vào những vị trí hay bị đau.

- Túi chườm lá ngải cứu: Rửa sạch lá ngải cứu, cho lẫn muối vào rồi rang nóng lên, sau đó đắp vào khớp. Khi khớp bị sưng, đắp ngải cứu muối ấm sẽ làm cơn đau giảm đi, khớp bớt sưng hơn


- Thoa rượu gừng: Gừng giã nhỏ, trộn với rượu. Để hỗn hợp này trong bóng tối khoảng 1 tháng. Khi bị đau khớp thì lấy ra, thoa vào vị trí đau. Thoa kết hợp với massage nhẹ nhàng, sau đó, ủ ấm cơ thể, cơn đau khớp sẽ được khống chế nhanh chóng.

Với hai biện pháp chườm nóng để chữa đau khớp này, bạn thực hiện 30 phút mỗi ngày.

Tắm nước nóng


Nước nóng sẽ khiến cho cơ thể dễ chịu hơn rất nhiều, các khớp xương bị đau cũng được “xoa dịu”. Mỗi khi tắm, bạn hãy để nhiệt độ nước từ 30-40 độ C, tắm trong nơi kín gió. Nước nóng có tác dụng giảm đau, tăng tuần hoàn máu, thư giãn cơ, giảm cơn co cứng cơ và giúp người bệnh thực hiện một số cử động chủ động của khớp trong nước. Bên cạnh đó, trước khi đi ngủ, bạn ngâm chân trong nước nóng có pha và giọt tinh dầu, ngâm trong vòng nửa tiếng, rồi lau sạch và đi tất ấm. Cơn đau khớp sẽ biến mất và bạn sẽ có giấc ngủ ngon và sâu hơn rất nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét