""

Thứ Năm, 27 tháng 11, 2014

Tuyệt chiêu giúp trẻ ăn rau xanh giảm cân

Trong chế độ ăn kiêng giảm cân, rau xanh là nguồn thực phẩm không thể thiếu. Trong thực đơn giảm cân của trẻ nhỏ, phụ huynh cũng nên khéo léo thêm vào nguồn thực phẩm này.

Rau xanh có đặc điểm chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ, ít calo nên rất thích hợp cho những người béo muốn giảm cân. Tuy nhiên, với một số trẻ nhỏ, rau xanh không là món ăn yêu thích. Vì thế, để giúp con giảm cân lành mạnh, bạn có thể sử dụng một số “tuyệt chiêu” dưới đây.


Cả nhà cùng ăn rau xanh

Để hình thành thói quen ăn rau xanh cho con trẻ, trước hết các bậc cha mẹ phải làm gương. Theo đó, phụ huynh có thể thêm rau xanh vào thực đơn hàng ngày của cả nhà. Có thể lúc đầu bé không mấy hứng thú với nhóm thực phẩm này nhưng về lâu về dài bé sẽ cảm thấy đây là món ăn thú vị đấy.

Chế biến rau xanh bắt mắt

Để giúp trẻ ăn ngon miệng và không còn biếng ăn, phụ huynh nên chế biến những món ăn ngon và được trang trí bắt mắt. Theo đó, những món ăn từ rau xanh cũng cần được trang trí đẹp mắt để kích thích thị giác của bé.


Trường hợp bé nhà bạn không thích ăn rau, hãy chế biến những món ăn và “ngụy trang” rau xanh với những món ăn như: cháo thịt rau xanh xay nhuyễn, món trứng xào rau…

Cho bé ăn rau kèm với món yêu thích

Để giúp bé ăn rau xanh, mẹ có thể khéo léo thêm rau xanh vào món ăn mà bé yêu thích. Thay vì chỉ ăn mỗi món bé thích, bạn có thể khéo léo kết hợp các loại rau xanh giàu vi chất để thay đổi khẩu vị của bé.

Có thể mùi vị đặc trưng của một loại rau khiến bé cảm thấy khó chịu, nhưng nếu kết hợp nấu với thực phẩm khác thì có thể sẽ khiến bé thích thú hơn đấy.

Khuyến khích trẻ ăn rau xanh


Tâm lí trẻ nhỏ luôn mong muốn được người lớn yêu thương và quan hoài. Vì thế, mẹ hãy khuyến khích trẻ ăn rau. Sau khi bé hoàn thành bữa ăn, mẹ hãy khen ngợi trẻ để trẻ phấn khích và phát huy.

Hãy tạo tâm lý vui vẻ và thoải mái khi trẻ dùng bữa sẽ giúp trẻ ăn ngon miệng hơn.

Rau xanh rất tốt cho sức khỏe của chúng ta và là nguồn thực phẩm quan trọng trong quá trình giảm cân. Tuy nhiên, nên bổ sung với lượng vừa phải bên cạnh các nhóm thực phẩm khác để tránh tình trạng thiếu chất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét