""

Thứ Tư, 26 tháng 11, 2014

Những chế độ ăn uống giúp bạn lên cân 1 cách nhanh chóng

Không ai có thể phủ nhận vai trò của việc ăn uống đối với cân nặng của mình. Tuy nhiên, chế độ ăn uống như thế nào để lên cân thì không phải ai cũng biết. Cùng tham khảo những mẹo nhỏ trong ăn uống sau đây để có được cân nặng hợp lý và sức khỏe tốt nhé!

Chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng

Béo quá cũng không tốt. Tuy nhiên, gây quá cũng không có lợi cho sức khỏe. Và để có được cân nặng như mong muốn, bước đầu tiên và cũng là quan trọng mà bạn phải làm được đó là chọn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng để hấp thụ. Thực phẩm đó gồm những gì? Đó là nguồn thực phẩm phải bao gồm 4 nhóm dinh dưỡng chính: Chất đạm, chất béo, tinh bột và vitamin, chất xơ. Ngoài ra, bạn cũng nên hấp thụ thêm những nguồn thực phẩm khác.


Khi cơ thể được đáp ứng những chất dinh dưỡng quan trọng thì tăng cân là chắc chắn sẽ xảy ra.

Ăn nhiều bữa trong ngày

Nguyên tắc trong những chế độ ăn uống giúp tăng cân nhanh đó là bạn nên hấp thụ lượng calo cao hơn mức 2000 calo mỗi ngày. Và lượng calo mà cơ thể hấp thụ phải nhiều hơn lượng calo thất thoát do quá trình lao động và học tập. Để đạt được điều này không phải là khó. Tuy nhiên, đối với người gầy biếng ăn thì ăn đủ hơn 2000 calo mỗi ngày cũng không dễ dàng. Do đó, ngoài 3 bữa ăn chính, bạn cần thêm ít nhất 2 bữa phụ. Và ăn đêm là điều bắt buộc cần phải làm nếu như muốn cân nặng tăng nhanh.

Cắt giảm bớt rau củ trong thực đơn tăng cân

Khi giảm cân, bạn cần phải ăn nhiều rau và trái cây. Tuy nhiên, khi tăng cân thì bạn phải làm điều hoàn toàn ngược lại. Vì trái cây và rau mặc dù rất nhiều vitamin nhưng lượng calo trong chúng lại hạn chế. Do đó, trong thực đơn tăng cân của mình, chúng sẽ đóng “vai phụ”. Và thịt, cá, trứng, sữa cùng những thực phẩm giàu dinh dưỡng sẽ đóng vai trò chính trong việc thúc đẩy cân nặng của mình tăng lên mỗi ngày.


Ăn thức ăn tự nấu

Có rất nhiều sự khác biệt giữa thức ăn chế biến sẵn và thức ăn tự nấu. Khi đi ăn nhà hàng, bạn sẽ không bao giò kiểm soát được lượng calo nạp vào cơ thể. Bên cạnh đó, thực đơn tăng cân mà bạn đặt ra sẽ hoàn toàn “vô hiệu” nếu bạn cứ đi ăn quán đều đều. Bên cạnh đó, bạn cũng không đảm bảo được vệ sinh cũng như chất lượng của những món ăn mà mình ăn bên ngoài.

Trong khi đó, nấu ăn mang lại rất nhiều tác dụng. Bạn sẽ biết món ăn nào dinh dưỡng để làm thường xuyên, biết mình nên ăn gì và không nên ăn gì để cải thiện cân nặng. Và điều quan trọng là đồ ăn tự nấu luôn sạch sẽ, đảm bảo sức khỏe cho bạn và cả gia đình.

Chúc bạn tăng cân nhanh!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét