""

Thứ Bảy, 29 tháng 11, 2014

Thịt bò xào dứa - Món ăn tăng cân giữa tuần

Vị chua chua ngọt ngọt của dứa hòa quyện với vị béo ngọt của thịt bò tạo nên sức hấp dẫn của món thịt bò xào dứa. Đây là món ăn tăng cân với cách thực hiện đơn giản mà người gầy có thể thêm vào thực đơn tăng cân của mình.

Thịt bò rất bổ dưỡng bởi chứa nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe và cân nặng của chúng ta. Thịt bò giàu protein, sắt, vitamin A, vitamin nhóm B, kali, kẽm, canxi… Thịt bò được dùng để chế biến món ăn bồi bổ cơ thể ngừa thiếu máu, giúp tăng cân, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng và phòng ngừa nhiều bệnh tật.


Thịt bò được kết hợp đa dạng với các loại thực phẩm khác từ rau xanh đến củ quả để chế biến nhiều món ăn ngon, bổ. Thịt bò xào dứa là một trong những món ăn tăng cân có vị hấp dẫn, có giá trị dinh dưỡng cao rất thích hợp cho những gầy kén ăn đấy nhé.

Nguyên liệu:

- 300g thịt bò

- ½ quả dứa

- 2 quả cà chua

- ½ củ hành tây

- ½ quả ớt chuông đỏ hoặc vàng

- Gia vị các loại, hành tỏi, rau thơm.


Cách thực hiện:

- Thịt bò mua về rửa sạch, thái lát mỏng. Ướp thịt bò với chút dầu ăn, hạt nêm, xì dầu, tỏi băm, tiêu để khoảng 10 phút.

- Dứa cắt lát. Cà chua và hành tây bổ múi cau vừa ăn. Ớt chuông cắt lát vuông đều với cà chua.

- Đun chảo dầu nóng, phi thơm hành tỏi thơm. Cho thịt bò vào xào tái. Cho thịt bò ra đĩa. Tiếp tục cho dầu vào chảo đun nóng. Cho dứa vào xào. Cho ít gia vị vào xào chung. Sau đó, cho hành tây, cà chua và ớt chuông vào xào cùng. Khi các nguyên liệu vừa chín tới, tiếp tục cho thịt bò vào xào chung. Nêm gia vị lại cho vừa ăn rồi tắt bếp.

- Cho món ăn tăng cân này ra đĩa. Cho thêm ít tiêu và rau thơm.


Món thịt bò xào dứa chua ngọt ăn nóng với cơm kích thích vị giác giúp bạn ăn ngon miệng hơn. Người gầy có thể dành ra 30 phút để thực hiện món ăn này thêm vào thực đơn tăng cân của mình.

Chúc bạn tăng cân thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét