""

Thứ Hai, 24 tháng 11, 2014

Những lợi ích sức khỏe khi ăn chậm, nhai kĩ

Trong ăn uống, ngoài việc cung cấp chất dinh dưỡng phong phú trong bữa ăn thì việc ăn chậm nhai kĩ cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Lợi ích đầu tiên của việc ăn chậm chính là giúp tiêu hóa thức ăn được dễ dàng.

Ăn chậm, nhai kĩ không đơn giản là việc thưởng thức hương vị của các món ăn mà còn giúp cho bạn giảm cân, cải thiện tiêu hóa, cải thiện chức năng của não bộ…


Giảm béo nhờ …ăn chậm

Ăn chậm, nhai kĩ tuy mất thời gian nhưng lại có thể giúp bạn tiêu thụ calo nhiều hơn và có cảm giác mau no hơn. Vì thế, ăn chậm là một trong những cách giảm cân an toàn. Khi ăn nhanh, bạn có xu hướng ăn rất nhiều nên dễ khiến cân nặng tăng lên. Nếu muốn giảm cân và phòng bệnh béo phì, hãy ăn chậm và nhai thật kĩ.

Ăn chậm còn giúp bạn tha hồ nhâm nhi những món ăn ưa thích có lợi cho sức khỏe và quá trình giảm cân như rau xanh, các loại hạt giàu chất xơ, trái cây…

Cải thiện tiêu hóa


Người có thói quen ăn chậm, nhai kĩ sẽ khiến cho thức ăn được nghiền nát từ trong khoang miệng sẽ dễ dàng được tiêu hóa và cơ thể hấp thụ tốt hơn. Với những ai đang mắc phải bệnh đau dạ dày thì việc ăn chậm rất tốt cho sức khỏe.

Cải thiện chức năng não bộ

Hoạt động nhai đi nhai lại không chỉ giúp giảm béo mặt mà còn có tác dụng tăng cường lượng oxy tới não bộ, giúp cho não bộ được minh mẫn. Bên cạnh đó, ăn chậm còn là hoạt động rèn luyện tâm trí giúp bạn tránh xa những phiền nhiễu khác.

Điều chỉnh lượng đường huyết


Người bệnh tiểu đường nếu có thói quen ăn nhanh sẽ làm tăng lượng đường huyết sau khi ăn. Trường hợp lượng đường hấp thụ vào cơ thể quá nhiều mà không được lưu thông sẽ gây ra những bất lợi cho sức khỏe. Vì thế, người bệnh tiểu đường nên ăn chậm, nhai kĩ để điều chỉnh lượng đường huyết trong cơ thể và ngăn ngừa bệnh béo phì.

Ăn chậm, nhai kĩ không chỉ giúp bạn giảm cân, tiêu hóa tốt, não hoạt động hiệu quả hơn, ngừa bệnh tiểu đường mà còn có giúp cho tinh thần được thoải mái, đời sống vui vẻ hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét