""

Chủ Nhật, 23 tháng 11, 2014

Phương pháp tăng cân khi tập luyện ngoài trời

Bên cạnh chế độ ăn uống, người gầy có thể tham gia những bài tập vận động nhẹ nhàng để hỗ trợ tăng cân. Nếu bạn không muốn tập trong nhà hay phòng tập, hãy ra bên ngoài và vận động.

Khi tập luyện ngoài trời, bạn sẽ có nhiều không gian để tập luyện và nhiều sự lựa hơn. Không gian thoáng giúp tinh thần thoải mái, hiệu quả vận động được nâng cao. Tuy nhiên, để tập thể dục tăng cân hiệu quả, cần lưu ý.


Chọn trang phục hợp

Tập luyện bên ngoài sẽ khiến bạn dễ va chạm với các chướng ngại vật ngoài trời. Để bảo vệ đôi chân và tạo cảm giác thoải mái khi vận động, người gầy nên chọn mua những trang phục hợp. Trang phục quá rộng có thể khiến bạn bị vướng víu, quá chật sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu. Một đôi giày vừa vặn với đôi chân sẽ không gây đau buốt trong quá trình di chuyển.

Ngoài ra, người tập luyện ngoài trời nên chọn lựa những trang phục có chất liệu thấm hút, mềm dễ chịu.

Lựa chọn bài tập vận động nhẹ

Với mục đích vận động để rèn luyện sức khỏe và hỗ trợ hấp thụ dinh dưỡng cũng như có thể ăn ngon và ngủ ngon, người gầy nên chọn những bài tập nhẹ nhàng. Những bài tập hỗ trợ tăng cân, tiêu tốn ít calo như chạy bộ, đạp xe ngoài trời, đánh cầu… hợp cho cả nam và nữ.


Thời gian tập vào buổi sáng hoặc chiều tối

Sáng sớm và chiều tối là thời điểm thích hợp cho tất cả chúng ta để tập thể dục, nhất là với người gầy. Khung giờ này có nhiệt độ tương đối mát sẽ khiến cho nhiệt độ cơ thể ít thay đổi song song có thể tránh khỏi tác động của ánh nắng mặt trời.

Tập thể dục vào buổi sáng giúp đánh thức năng lượng cho ngày mới, tinh thần thoải mái và ăn sáng ngon miệng, hấp thụ dinh dưỡng buổi sáng tốt. Trong khi đó, tập thể dục buổi chiều tối có thể ngủ ngon giấc hơn.

Bổ sung nước cho cơ thể

Nước rất quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Trong quá trình vận động, nhất là vận động ngoài trời, cơ thể cần được bổ sung nước đầy đủ. Vì thế, trước khi tập luyện 30 phút, người gầy nên uống 1 ly nước lọc. Trong quá trình tập luyện có thể uống nước nhưng không được uống nhiều. Sau khi hoàn thành bài tập, bạn cũng có thể uống nước nhưng ít thôi nhé.


Vào mùa hè, tập luyện ngoài trời sẽ khiến bạn đổ mồ hôi rất nhiều, vì thế cần phải uống nước đầy đủ để tránh tình trạng mất nước.

Tập luyện vui vẻ cùng bạn bè

Tập luyện bên ngoài, nếu có thêm những người bạn đồng hành thì quả thật là thú vị. Tập thể dục cùng bạn bè, người thân sẽ giúp cho tinh thần thoải mái, hiệu quả tập luyện sẽ được nâng cao.

Lựa chọn phương pháp tăng cân hợp sẽ giúp người gầy nhanh chóng cải thiện cân nặng và khỏe mạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét