""

Thứ Năm, 27 tháng 11, 2014

Học cách tăng cân lành mạnh sở hữu dáng đẹp

Thân hình gầy yếu hay quá tròn trịa đều khiến bạn trông mất cân đối và sức khỏe không được đảm bảo. Với người gầy, muốn tăng cân trước hết phải chú ý đến chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt hàng ngày.

Tăng cân không quá khó nếu bạn áp dụng đúng phương pháp và nghiêm túc thực hiện trong thời gian dài. Cách để tăng cân lành mạnh vừa tốt cho sức khỏe vừa có thể kiểm soát cân nặng là hình thành những thói quen hàng ngày tích cực.


Không tập thể dục quá nhiều

Tập thể dục vừa giúp rèn luyện sức khỏe vừa hỗ trợ tăng cân. Thói quen tập thể dục hàng ngày giúp bạn khỏe và đẹp hơn. Tuy nhiên, người gầy không nên tập thể dục quá nhiều mà gây phản tác dụng.

Với mục đích hỗ trợ quá trình tăng cân, nghĩa là giúp cơ thể ăn ngon, ngủ ngon và hấp thụ dinh dưỡng được tối ưu, người gầy nên tập những động tác nhẹ nhàng với thời gian ngắn.

Giảm căng thẳng

Áp lực công việc, cuộc sống là một trong những nguyên cớ khiến cho tinh thần cảm thấy mệt mỏi và cân nặng bị sụt. Tình trạng căng thẳng kéo dài không chỉ khiến bạn khó tăng cân mà còn gây ra một số bệnh tật.


Để tăng cân, người gầy nên sắp xếp công việc và cân bằng cảm xúc để có thể giữ cho tinh thần được thoái mái. Tâm trạng vui vẻ, suy nghĩ tích cực sẽ giúp cho bạn tăng cân dễ dàng hơn.

Bổ sung vi chất

Cơ thể cần lượng nhỏ vitamin và khoáng chất nhưng chúng lại có ý nghĩa quan trọng đối với sức khỏe và cân nặng của chúng ta. Trong suốt quá trình tăng cân, người gầy nên chú ý bổ sung vi chất đầy đủ thông qua nguồn thực phẩm mỗi ngày.

Nhóm rau xanh và hoa quả có chứa lượng lớn vi chất như: vitamin A, vitamin C, vitamin E, vitamin nhóm B, sắt, kẽm, kali, magie…

Lựa chọn thức ăn và đồ uống

Dinh dưỡng đầy đủ giúp người gầy tăng cân. Tuy nhiên, không có nghĩa là ăn nhiều thì tăng cân. Cách tăng cân an toàn dành cho người gầy là bổ sung đa dạng các nhóm chất dinh dưỡng trong 3 bữa ăn chính và những bữa ăn phụ. Theo đó, việc chọn lựa thực phẩm cho thực đơn tăng cân đóng vai trò quan trọng. Người gầy nên ưu tiên những thực phẩm giàu protein (thịt nạc, trứng, cá, các loại đậu, sữa), chất béo lành mạnh (bơ đậu phộng, quả bơ, dầu oliu, dầu nành) bên cạnh nhóm chất bột đường, chất xơ, vitamin và khoáng chất.


Uống nước đầy đủ cũng giúp cân nặng được tăng lên lành mạnh. Nước giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động nhịp nhàng vừa thải độc vừa giúp da được mịn màng. Người gầy nên lựa chọn nước lọc, các loại nước hoa quả có vị ngọt tự nhiên, nước canh đậm đà dinh dưỡng, sữa để bổ sung nước hàng ngày. Nước ngọt có gas, nước hoa quả có vị chua, chất lỏng có cồn… là những thức uống mà người gầy nên tránh xa.

Hình thành cho mình thói quen sống tích cực, bạn sẽ sở hữu một cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy sức sống với thân hình cân đối, gọn gàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét