""

Thứ Ba, 25 tháng 11, 2014

Cách chữa ho an toàn cho mẹ bầu ngày lạnh

Thời tiết mùa đông lạnh có thể khiến cho sức đề kháng của mẹ bầu trở nên yếu ớt và dễ mắc các bệnh về cảm lạnh hay ho. Để phòng và chữa ho cho mẹ bầu tại nhà có thể dùng những nguyên liệu có sẵn trong góc bếp.

Trong suốt thời gian mang thai, mẹ bầu cần được chăm sóc sức khỏe chu đáo để bảo đảm mẹ khỏe và thai nhi phát triển bình thường. Ho, sổ mũi, cảm lạnh, nóng sốt… là những chứng bệnh thường gặp nhưng tuyệt đối không nên xem thường.


Dưới đây là cách chữa ho an toàn tại nhà trong trường hợp mẹ bầu mắc bệnh.

Củ cải trắng ngâm mật ong

Tác dụng của mật ong là bồi bổ cơ thể và làm đẹp. Mật ong có thể chữa một số bệnh thông thường như ho, cảm…

Cách thực hiện: Củ cải trắng sau khi gọt vỏ, rửa sạch thì thái lát mỏng cho vào một cái bình thủy tinh đựng. Cho mật ong vào bình đựng củ cải rồi đậy kín nắp lại để trong thời gian 3 ngày. Sau đó, lấy phần nước pha với nước ấm uống hàng ngày có thể giúp mẹ bầu giảm ho hiệu quả. Trong quá trình sử dụng, có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản.

Lê hấp đường phèn

Một trong những món ăn dễ làm vừa tốt cho sức khỏe vừa có thể chữa ho cho mẹ bầu là lê hấp đường phèn.


Cách thực hiện: Chọn quả lê tươi, gọt vỏ, bỏ hạt. Cho đường phèn, lê tươi vào một cái chén đem chưng cách thủy. Mẹ bầu ăn món lê hấp đường phèn khi nóng có tác dụng giải nhiệt, giảm ho và trừ đàm.

Canh gừng chữa ho

Gừng tươi là vị thuốc có tác dụng chữa nhiều bệnh như: chữa cảm, chữa ho, giải rượu, hỗ trợ tiêu hóa…

Cách thực hiện: Một nhánh gừng tươi cạo vỏ, cắt lát hoặc thái sợi dài cho vào 2 chén nước đem nấu. Cho thêm 1 thìa đường phèn vào nấu chung rồi để âm ấm là có thể uống được. Canh gừng tươi giúp mẹ bầu tăng sức đề kháng, giảm ho và tinh thần sảng khoái hơn.

Chữa ho bằng quýt nướng


Dùng đũa xuyên qua thân quả quýt, sau đó cho chút muối vào bên trong. Sau đó, lấy giấy bạc bọc kín quả quýt lại và đem nướng khoảng 20 phút. Ăn quýt nướng lúc ấm hoặc dùng vỏ quýt nấu nước uống là cách mà các mẹ bầu có thể trị dứt các cơn ho khó chịu.

Ngoài bốn cách chữa ho trên, mẹ bầu cần phải uống đủ nước, cung cấp dinh dưỡng khoa học để tăng cường sức đề kháng vừa có thể phòng bệnh vừa có thể giúp mẹ bầu mau hết bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét