""

Thứ Tư, 26 tháng 11, 2014

Những thay đổi khi tập thể dục vào mùa đông

Mùa đông đến rồi và bạn phải trang bị cho mình những kiến thức cơ bản nhất để bảo vệ sức khỏe trước thời tiết se lạnh. Nếu bạn có thói quen tập thể dục hàng ngày, bạn cần có một số thay đổi nhỏ.

Thói quen tập thể dục hàng ngày, nhất là vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể được khỏe mạnh, thân hình được săn chắc và tinh thần được vui tươi. Vào mùa đông, khi thời tiết bắt đầu lạnh, bạn nên chú ý một số lời khuyên sau.


Không tập lúc quá sớm

Khi trời vào đông, buổi sáng sớm nhiệt độ rất thấp, có nhiều sương. Nếu bạn tập luyện quá sớm sẽ dễ bị cảm lạnh, mắc các bệnh về xương khớp. Theo đó, nên chờ lúc sương tan dần và trời bắt đầu bớt lạnh rồi bắt đầu bài tập.

Tập thể dục vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể đánh thức năng lượng cho ngày mới, tinh thần sảng khoái, ăn sáng ngon miệng và làm việc hiệu quả cao hơn.

Nên khởi động cơ thể kĩ

Trời lạnh sẽ khiến cho các cơ, gân trong cơ thể bị co rút. Nếu không được khởi động cơ thể trước khi vận động sẽ khiến cho các bộ phận này dễ bị tổn thương gây ra tình trạng trật khớp, bong gân. Vì thế, hãy khởi động nhẹ nhàng 5-10 phút để làm ấm cơ thể trước khi vận động để bảo vệ sức khỏe bạn nhé.

Lựa chọn trang phục giữ ấm


Trang phục thể thao thường được thiết kế vừa vặn với từng dáng người để giúp thoải mái. Vào mùa đông, bạn nên lựa chọn những trang phục thể thao có thể giữ ấm cho cơ thể, nhất là khi tập luyện ngoài trời. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng thêm một cái khẩu trang mỏng để bảo vệ mũi khỏi những cơn gió rét hay một đôi giày mềm và ấm.

Bổ sung nước cho cơ thể

Thời tiết lạnh, cơ thể ít tiết mồ hôi, vì thế bạn sẽ ít đi tiểu hơn bình thường. Điều này cũng khiến cho bạn cảm thấy không bị khát và ít uống nước hơn. Trên thực tế, dù không khát bạn vẫn nên uống nước đầy đủ để giúp da dẻ được mịn màng song song ngăn ngừa khô da vào mùa đông.


Trong quá trình vận động, nước đóng vai trò quan trọng giúp các cơ quan hoạt động nhịp nhàng. Vì thế, nên bổ sung nước trước, trong và sau quá trình tập luyện để giúp cơ thể khỏe mạnh và xinh đẹp.

Tập thể dục là thói quen mang đến nhiều lợi ích sức khỏe và làm đẹp cho chúng ta. Tuy nhiên, cần thực hiện đúng cách và duy trì đều đặn mỗi ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét