""

Thứ Năm, 27 tháng 11, 2014

Chữa nứt gót chân khi trời vào đông

Thời tiết se se lạnh dễ khiến cho làn da bị khô ráp, đôi môi nứt nẻ, đôi chân bị khô cứng thậm chí là nứt gót. Để khắc phục tình trạng nứt gót chân, chị em có thể dùng những nguyên liệu tự nhiên để dưỡng da.


Nứt gót chân không chỉ khiến bạn cảm thấy khó chịu mà còn làm cho đôi chân trở nên xấu xí và bất tiện khi di chuyển hoặc mang giày. Hãy áp dụng những cách làm đẹp gót chân dưới đây để gìn giữ gót hồng mềm mại nhé bạn gái.


Dầu dừa

Dầu dừa quá quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ bởi công dụng chăm sóc da và chữa bệnh. Dầu dừa dùng để dưỡng tóc, chăm sóc mi, làm mặt nạ dưỡng da. Và dĩ nhiên, bạn cũng có thể dùng dầu dừa để chăm sóc gót chân. Thành phần tự nhiên trong dầu dừa sẽ giúp cho những vết nứt nhanh chóng lành lặn và làn da trở nên hồng hào hơn.

Cách thực hiện: Xoa dầu dừa lên gót chân, chỗ vết nứt mỗi đêm trước khi đi ngủ. Sáng sớm, rửa lại sạch.

Đu đủ chín và chanh tươi

Sự kết hợp hoàn hảo giữa nước cốt chanh tươi và đu đủ chín tạo nên công thức chăm sóc da tuyệt vời. Chị em có thể dùng công thức này để chăm sóc da mặt hay trị nứt gót chân đều được bởi thành phần dưỡng ẩm tự nhiên có trong đu đủ và khả năng chống lão hóa từ nước cốt chanh tươi.

Cách thực hiện: Chuẩn bị 1 miếng đu đủ chín và xay nhuyễn trộn với 1 thìa nước cốt chanh tươi rồi đắp lên gót chân. Khoảng 30 phút sau, rửa lại thật sạch.

Nước mật ong ấm

Tác dụng của mật ong là nhanh chóng làm lành vết thương và dưỡng ẩm da tự nhiên. Mật ong vừa dùng để chế biến món ăn vừa làm nguyên liệu làm đẹp.

Cách thực hiện: Thoa mật ong nguyên chất lên vết nứt ở gót chân hoặc ngâm chân trong nước mật ong ấm khoảng 15-20 phút.

Chuối chín và mật ong

Một công thức tuyệt vời dành cho chị em để chăm sóc da nói chung và trị nứt gót chân nói riêng là chuối và mật ong. Chuối chín giàu vitamin E giúp tăng tính đàn hồi cho da và làm mềm da.


Cách thực hiện: 1 quả chuối chín và 2 thìa mật ong nguyên chất. Chuối chín nghiền nhuyễn rồi trộn với mật ong đắp lên da khoảng 30 phút.

Những cách chữa nứt gót chân trên đây rất dễ làm và mang lại hiệu quả tích cực cho làn da. Chị em nên kiên trì thực hiện đều đặn 2-3 lần mỗi tuần và kéo dài trong thời gian khoảng 1 tháng để mang lại kết quả nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét