""

Thứ Sáu, 28 tháng 11, 2014

Những tác hại khôn lường khi nhịn ăn giảm cân

Nhiều người béo muốn giảm cân đã nóng vội áp dụng nhiều phương pháp thiếu khoa học. Không ít người béo đã nhịn ăn để giảm cân nhưng lại không ngờ đến hậu quả sức khỏe. Nhịn ăn để giảm cân có thể dẫn đến suy gan, ảnh hưởng tim, thiếu chất, cơ thể suy nhược…

Để giảm cân, người béo nên chọn cho mình một phương pháp hợp vừa có thể giảm cân hiệu quả vừa có thể đảm bảo sức khỏe. Trong suốt quá trình giảm béo, nên áp dụng chế độ ăn kiêng và vận động nhưng tuyệt đối không được nhịn ăn.


Nhịn ăn sẽ khiến cho sức khỏe bị suy giảm. Dưới đây là những hậu quả do nhịn ăn giảm cân:

Viêm dạ dày

Nhịn ăn thường xuyên không chỉ khiến cơ thể cảm thấy mệt mỏi, hoạt động kém mà còn là nguyên cớ gây ra chứng đau dạ dày. Nếu tình trạng này kéo dài có thể khiến cho dạ dày bị viêm loét rất khó chịu. Vì thế, nếu muốn giảm cân, tuyệt đối không nên nhịn ăn.

Thiếu máu

Nhịn ăn sẽ khiến cho cơ thể không được nạp đầy đủ chất dinh dưỡng. Sự hấp thụ dinh dưỡng thiếu cân bằng sẽ khiến cho cơ thể bị thiếu chất gây ra nhiều bệnh tật, nhất là bệnh tim.

Trường hợp thiếu sắt, vitamin B12 và các chất tạo máu khác sẽ khiến cho cơ thể mắc chứng thiếu máu. Triệu chứng của người thiếu máu là da dẻ xanh xao, thường hay chóng mặt, hoa mắt…

Giảm trí nhớ


Thông thường, người béo muốn giảm cân thì hạn chế tối đa chất béo. Tuy nhiên, nếu cơ thể không được cung cấp chất béo với lượng hợp sẽ khiến cho não bộ hoạt động kém, dẫn đến tinh thần không tập trung và thường hay quên.

Suy gan, suy thận

Thói quen nhịn ăn sẽ khiến cho quá trình chuyển hóa năng lượng trong cơ thể bị rối loạn, theo đó, rối loạn nội tiết tố. Vì thế, nhịn ăn không những không giảm cân thành công mà còn gây ra chứng suy gan, suy thận hết sức nguy hiểm.

Rụng tóc


Nhịn ăn sẽ khiến cho tóc dễ bị gãy rụng. Cơ thể thiếu lượng chất béo và protein cần thiết sẽ khiến cho làn da kém tươi trẻ, mái tóc không được chắc khỏe. Bên cạnh đó, hậu quả của việc nhịn ăn giảm cân còn khiến cho xương kém chắc khỏe.

Ngoài những tác hại trên, nhịn ăn giảm cân còn có thể dẫn đến tử vong. Vì thế, nếu muốn giảm cân, hãy thực hiện chế độ dinh dưỡng khoa học bạn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét