""

Thứ Tư, 26 tháng 11, 2014

Ăn khuya tăng cân, có nên không?

Lượng calo cần thiết để người gầy tăng cân nhanh trong một ngày phải nhiều hơn 2000 calo. Và để đạt được mức năng​ lượng này, bạn phải ăn thật nhiều, thật nhiều, ăn mọi lúc, mọi nơi. Ngoài 3 bữa sáng, bạn còn phải ăn thêm ít nhất 2 bữa phụ.

Tuy nhiên, ăn khuya để tăng cân nhanh có phải là một ý kiến hay? Cùng tìm hiểu những mặt lợi và hại của việc ăn đêm đối với cân nặng nhé!

Ăn đêm cung cấp nguồn năng lượng cho cơ thể

Có rất nhiều người thích nhâm nhi một món ăn gì đó trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, cũng có những người không bao giờ ăn bất cứ một thứ gì trong đêm. Mặc dù vậy, không ai có thể phủ nhận được vai trò của những bữa ăn đêm. Nhất là đối với người gầy.


Thông thường, khoảng thời gian từ bữa tối đến khi đi ngủ là 4 tiếng. Với “cú đêm” thì khoảng thời gian này là nhiều hơn. Do đó, bữa ăn đêm sẽ giúp bạn không bị đói, song song, cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể. Với một số người, ăn đêm còn khiến cho họ có giấc ngủ sâu và ngon hơn rất nhiều.

Bên cạnh những lợi ích đối với sức khỏe thì bữa ăn đêm cũng đem đến cho cơ thể những tác hại không mong muốn. Người hay ăn đêm rất có khả năng mắc các bệnh về huyết áp và mỡ máu.

Giải pháp nào giúp ăn đêm tăng cân

Với những người thiếu cân, ăn đêm có thể giúp bạn đạt được trọng lượng như mong muốn. Cơ thể sẽ được tiếp nhận thêm calo và tăng cân là điều đương nhiên. Nếu như bạn đang bị bệnh hoặc mất cảm giác thèm ăn, một bữa ăn đêm là cần thiết để gìn giữ sức khỏe và đạt được mục đích cân nặng.


Thực đơn tăng cân trong bữa tối lý tưởng dành cho bạn là trái cây và rau luộc. Bạn cũng có thể nhấm nháp một vài cái bánh cùng nửa ly nước ép trái cây. Hoặc bạn cũng có thể uống thêm một ly sữa nóng. Không chỉ cung cấp năng lượng cho cơ thể, sữa nóng còn góp phần giúp cho bạn có được giấc ngủ ngon hơn rất nhiều.

Để hạn chế những tác hại của việc ăn đên, bạn nên cẩn trọng trong việc lựa chọn thực phẩm. Bên cạnh đó, bạn cũng nên ăn cách thời gian ngủ ít nhất là 1 tiếng rưỡi để cơ thể có thời gian kịp tiêu hóa, không ảnh hưởng tới sức khỏe và dạ dày.

Chúc bạn tăng cân nhanh!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét