""

Thứ Bảy, 29 tháng 11, 2014

Trái cây dành cho người bệnh tiểu đường

Người bệnh tiểu đường thường phải thực hiện chế độ ăn kiêng khoa học, nghĩa là nên tránh một số thực phẩm và lựa chọn một số món ăn hợp. Một số loại trái cây không chỉ tốt cho sức khỏe chúng ta mà còn rất “thân thiện” với người bệnh tiểu đường.

Trái cây có đặc điểm giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ có lợi cho sức khỏe chúng ta. Với người tiểu đường, bổ sung trái cây vào thực đơn hàng ngày là điều cần thiết. Tuy nhiên, bạn nên ưu tiên chọn lựa một số trái cây như: lê, ổi, nho, cam, kiwi, dưa hấu, mít…

Quả lê


Thành phần quả lê có chứa nhiều nước, vị ngọt tự nhiên, giàu vitamin, khoáng chất có thể cải thiện nồng độ đường trong máu, giảm cholesterol song song ngăn ngừa táo bón hiệu quả. Vì thế, bệnh nhân tiểu đường có thể ăn lê.

Quả nho

Chúng ta vẫn thường cho rằng, trái cây có vị ngọt thì lượng đường cao. Thực tế, không phải vậy. Trái cây với lượng glycemic (GI) không vượt quá 55 sẽ là lựa chọn an toàn cho bệnh nhân tiểu đường vì chúng có thể điều chỉnh nồng độ đường trong máu tốt hơn.


Quả nho chứa lượng đường cao nhưng chỉ số GI và glucozo thấp. Hơn nữa, chất xơ trong quả nho có tác dụng tích cực đối với sức khỏe của người bệnh tiểu đường.

Quả cam

Đặc điểm của quả cam và các loại quả cùng họ với cam có chứa lượng vitamin C dồi dào có thể hỗ trợ chống lại nhiễm trùng, tăng cường hệ miễn dịch và kiểm soát nồng độ cholesterol trong máu được ổn định. Do đó, người bệnh tiểu đường nên ăn cam mỗi ngày để gìn giữ sức khỏe.

Quả mít

Với đặc điểm chứa hàm lượng vitamin và vi chất phong phú như: vitamin A, vitamin C, thiamin, niacin, canxi, kali, sắt, mangan, magiê và rất nhiều các chất dinh dưỡng khác. Mít thật sự rất tốt cho sức khỏe. Mít có thể cải thiện sức đề kháng insullin và rất tốt cho bệnh tiểu đường.

Quả kiwi


Quả kiwi không chỉ là trái cây hấp dẫn được nhiều người ưa chuộng mà còn rất có lợi cho sức khỏe, nhất là với bệnh nhân tiểu đường. Hạt của quả kiwi có thể nghiền thành bột dùng cho bệnh nhân tiểu đường. Ngoài ra, vitamin C trong kiwi cũng giúp tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ làm đẹp da tự nhiên.

Người bệnh tiểu đường nên chú ý kiểm soát lượng đường trong máu. Mối quan hệ giữa chỉ số đường huyết và thực phẩm thường đi đôi với nhau. Vì thế, hãy bảo vệ sức khỏe bằng việc chọn lựa thực phẩm một cách thông minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét