""

Thứ Năm, 27 tháng 11, 2014

Hướng dẫn cách làm mặt nạ chăm sóc da mùa hanh khô

Mùa đông về cùng những cơn gió hanh hao sẽ khiến cho làn da của bạn rất dễ bị tổn thương. Tuy nhiên, cách chăm sóc da trong mùa đông lại không hề khó. Cùng tham khảo những bí quyết này ngay sao đây nhé!

Đối với da dầu

Làm da dầu sẽ càng gặp vấn đề nặng nề hơn nếu như mùa đông về. Và để giải quyết tình trạng này, bạn cần phải tìm được những loại mặt nạ hợp cho làn da của mình.

Nguyên liệu bạn cần:

- Vài giọt nước cốt chanh

- Và giọt tinh dầu dừa

- Một trái dưa leo xay nhuyễn đã lọc lấy nước cốt.


Cách làm: Bạn trộn lẫn tất cả các nguyên liệu trên lại với nhau. Sau đó, bạn dùng mặt nạ giấy nhúng vào, để tất cả trong ngăn mát tủ lạnh. Đợi khoảng 15 phút thì lấy mặt nạ ra đắp lên mặt. Hơi lạnh sẽ khiến cho khuôn mặt của bạn được thư thái. Sau đó, bạn rửa sạch lại bằng nước ấm và dùng một chút nước hoa hồng để làm se khít lỗ chân lông.

Đối với da khô


Ngồi nhiều trong phòng máy lạnh rất dễ khiến cho làn da của bạn bị khô và nứt nẻ. Để giải quyết trường hợp này, bạn cần một cái lòng đỏ trứng, trộn cùng với một thìa bột nghệ và dầu liu. Đắp hỗn hợp này lên da và thư giãn trong vòng nửa tiếng. Đừng lo lắng về việc bột nghệ sẽ làm cho làn da của mình sẽ bị vàng. Sau khi rửa mặt xong, nếu thấy màu vàng của bột nghệ còn lưu lại, bạn chỉ việc rửa mặt lại bằng sữa tươi là khuôn mặt sẽ trở nên trắng hồng tự nhiên.

Đối với da mụn

Khác với da khô và da dầu, da mụn cần một chế độ chăm sóc riêng biệt. Để vừa dưỡng da, vừa trị mụn cho da, bạn cần những nguyên liệu sau:

- 1 thìa nước cốt chanh

- 1 thìa bột trà xanh

- 1 thìa mật ong


Trộn đều những nguyên liệu này lên rồi đắp lên mặt. Cả 3 nguyên liệu này đều có tác dụng sát khuẩn cho làn da và đánh bay những nốt mụn cứng đầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét