""

Chủ Nhật, 23 tháng 11, 2014

Bật mí bí quyết chăm sóc gót hồng tự nhiên

Gót chân là bộ phận ít được quan hoài nhất trong cơ thể. Tuy nhiên, chính sự bỏ bê này lại khiến cho gót chân bị khô ráp và nứt nẻ. Nhất là khi mùa đông về, tình trạng này càng trở nên nặng nề hơn. Một số bí quyết sau đây sẽ giúp bạn chăm sóc gót hồng của mình hiệu quả.

Nước trị nứt gót chân hiệu quả

Cách rửa chân cũng có thể khiến cho đôi chân của bạn trở nên mềm mại và mịn màng. Chỉ cần bỏ ra một chút thời gian, bạn sẽ không còn khó chịu bởi gót cân nứt nẻ và khô ráp.

- Cách 1: Bạn lấy 1 thìa cà phê mật ong trộn cùng với muối biển, 1 thìa bột yến mạch và 1 thìa tinh dầu. Trộn đều hỗn hợp này lên và cho vào một chậu nước ấm. Sau đó, bạn ngâm chân trong hỗn hợp này khoảng nửa tiếng. Vừa ngâm vừa massage nhẹ nhàng. Sau khi ngâm chân thì rửa sạch, lau khô và thoa một lớp dầu oliu để dưỡng ẩm.


- Cách 2: Đơn giản hơn. Bạn lấy một chậu nước sạch, cho thêm vài giọt nước cốt chanh và ngâm chân vào, dùng đá bọt chà kĩ phần gót. Thực hiện phương pháp này 2 lần một tuần. Gót chân nứt nẻ sẽ được chăm sóc một cách hữu hiệu.

Một số loại mặt nạ chăm sóc gót chân nứt nẻ hiệu quả

- Massage gót chân với dầu mè hoặc dầu dừa trước khi đi ngủ. Sau đó, bạn đi tất vào để giữ ấm được chân.

- Trộn glycerin và rosewater với nhau và áp dụng thoa vào gót chân hàng ngày.


- Lấy nước cốt chanh trộn cùng với đu đủ chín nghiền nhuyễn, thoa hỗn hợp vào gót chân bị nứt. Hãy để hỗn hợp này lưu lại trên chân trong 20 phút sau đó rửa sạch lại với nước.

- Lấy một quả chuối chín đã gần như chuyển sang màu đen. Sau đó bóp nát chúng và áp dụng thoa vào khu vực gót chân nứt. Hãy để ít nhất trong 15 phút mới rửa sạch

- Trộn bột nghệ, long não với tỉ lệ bằng nhau cùng với gel lô hội, sau đó dán trên giày cao gót rất tốt cho gót.

Cách phòng ngừa nứt gót chân bằng hiệu quả


- Rửa chân sạch mỗi ngày để loại bỏ bụi bẩn.

- Giữ chân luôn khô ráo, sạch sẽ và mang giày dép và tất hợp với kịch cỡ bàn chân.

- Không nên đi chân trần trên những nền nhà hay mặt phẳng thô ráp, gồ ghề.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét