""

Thứ Năm, 27 tháng 11, 2014

Hướng dẫn cách làm cháo lương giúp bé tăng cân

Đối với những trẻ mới bước qua thời kỳ ăn dặm thì cháo là một món ăn không thể thiếu được. Những món cháo sẽ giúp bé dễ tiêu hóa hơn. song song, chúng có công dụng hiệu quả trong việc kích thích sự ngon miệng và giúp bé tăng cân nhanh chóng.


Các món cháo, đặc biệt là cháo lươn sẽ cung cấp cho trẻ hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, giúp trẻ ăn nhiều, ăn khỏe và hấp thụ tối đa các dưỡng chất. Cùng vào bếp chế biến món ăn này để bé thưởng thức và tăng cân nhanh nhé!



Thịt lươn có thành phần dinh dưỡng cao. Trong 100g thịt lươn gồm có 12,7g chất đạm, 25,6g chất béo tổng cộng (trong đó có 0,05g cholesterol) và 285 calo. Không những vậy, thịt lươn còn chứa nhiều loại vitamin và chất khoáng như vitamin A, B1, B6 hay chứa chất sắt, natri, kali, calci. So với các loại như hến, tôm đồng, cua đồng, thịt lươn là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao nhất. Do đó, các mẹ hãy thường xuyên đưa các món ăn từ lươn vào trong thực đơn tăng cân cho trẻ nhé.

Cháo lươn dinh dưỡng giúp trẻ tăng cân nhanh!

Nguyên liệu:

- Gạo tẻ, gạo nếp: Một thứ một nắm tay

- 1 con lươn sống to

- Cà rốt

- Dầu ăn cho trẻ

- Gia vị nêm nếm vừa ăn


Cách nấu cháo lươn cà rốt giúp trẻ tăng cân nhanh như sau:

- Gạo nhặt sạch, vo kĩ và cho vào nồi để ninh.

- Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch và bằm thật nhỏ.

- Lươn làm sạch và cho vào nồi luộc, sau đó, bạn vớt lươn ra, cho nước luộc lươn vào nồi cháo đang ninh.

- Lươn gỡ lấy thịt và xé nhỏ.

- Khi gạo nở thì cho cà rốt vào ninh cùng. Nêm nếm gia vị vừa ăn. Khi nấu cháo cho trẻ, bạn cần phải nêm nhạt để vừa miệng bé. Cuối cùng thì cho lươn vào, đảo đều, nấu cháo sôi trở lại và tắt bếp.

Như vậy, món cháo lươn cà rốt đã hoàn thành, thật đơn giản phải không các bạn. Các bạn hãy thử và nấu cho các bé nhà bạn thưởng thức ngay hôm nay để bé tăng cân nhé! Chúc các bạn thành công nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét