""

Thứ Hai, 24 tháng 11, 2014

Thói quen ăn uống làm ảnh hưởng sức khỏe thai nhi

Dinh dưỡng trong thời kì mang thai rất quan trọng. Ăn uống đúng cách sẽ giúp mẹ và bé được khỏe mạnh. Tuy nhiên, có những thói quen hàng ngày tưởng như vô hại nhưng lại làm ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi.

Cùng điểm qua vài thói quen ăn uống hàng ngày mà mẹ bầu hay mắc phải có thể khiến cho sức khỏe của mẹ và bé bị ảnh hưởng. Từ đó, tìm cách khắc phục và chủ động thay đổi để gìn giữ sức khỏe bạn nhé.


Sở thích ăn ngọt

Ăn nhiều đường, những món ăn ngọt sẽ gây nguy hiểm đến sức khỏe của chị em mang thai. Chế độ ăn nhiều đường sẽ làm cho lượng đường huyết cao dẫn đến thai nhi dễ mắc dị tật, mẹ thì giảm sức đề kháng.

Mẹ bầu thích ăn ngọt cũng nên ăn với lượng hợp. Lựa chọn những món ăn có vị ngọt tự nhiên, chứa lượng đường thấp.

Thói quen ăn mặn

Nhiều chị em có thói quen ăn mặn, nêm nhiều muối trong các món ăn hàng ngày hay thích ăn những món kho. Ăn mặn là một trong những nguyên cớ khiến cho huyết áp tăng cao. Trong thời kỳ mang thai, huyết áp cao hết sức nguy hiểm.


Mẹ bầu bị huyết áp cao, nhẹ có triệu chứng đau đầu, chóng mặt, làm ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi. Trường hợp nặng, có thể gây ra những biến chứng hết sức nguy hiểm. Theo khuyến cáo của các chuyên gia, không nên ăn quá 6g muối mỗi ngày.

Chế độ ăn giàu chất béo

Mẹ bầu ăn nhiều thực phẩm dầu mỡ, giàu chất béo sẽ dễ mắc bệnh béo phì. Tăng cân trong thời gian mang thai là điều bình thường, nhưng tăng cân quá nhanh sẽ gây hại cho thai nhi.

Chế độ ăn giàu chất béo có thể sẽ làm tăng nồng độ axit mật và cholesterol trung tính trong đường ruột, lâu dài có thể gây ra ung thư ruột.

Bổ sung canxi dư thừa


Phụ nữ mang thai cần được bổ sung đầy đủ canxi để giúp thai nhi hình thành hệ cơ xương và phòng ngừa bệnh loãng xương cho mẹ. Tuy nhiên, cung cấp quá nhiều canxi có thể ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi.

Mẹ bầu có thể bổ sung canxi bằng cách ăn những thực phẩm như trứng, thịt, sữa… Trường hợp cần thiết mới bổ sung canxi dưới dạng thuốc.

Ăn quá mặn hay quá ngọt, ăn nhiều chất béo, bổ sung quá nhiều canxi cũng có thể khiến cho mẹ bầu và thai nhi đối diện với nhiều bệnh tật. Nếu mẹ bầu đang mắc phải những thói quen trên thì hãy chủ động thay đổi để mẹ và bé cùng khỏe nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét