""

Thứ Sáu, 28 tháng 11, 2014

Giải pháp chữa ngủ ngáy đơn giản và an toàn

Ngủ ngáy là vấn đề mà nhiều người đang mắc phải không đơn giản là gây khó chịu cho người bên cạnh mà còn phản ánh tình trạng sức khỏe của chính bản thân mình. Vậy làm sao để chữa ngủ ngáy?

Ngủ ngáy có thể dẫn đến nhiều nguy cơ mắc bệnh như huyết áp tăng cao, khả năng tình dục suy giảm, nhồi máu cơ tim, rối loạn nhịp tim… Vì thế, cần có biện pháp phòng và ngừa ngủ ngáy để có giấc ngủ ngon và bảo vệ sức khỏe bản thân.


Người béo phì nên giảm cân

Những người mắc bệnh béo phì thường có nguy cơ ngủ ngáy cao hơn. nguyên cớ là do cổ của họ to và dày khiến cho đường hô hấp bị hẹp. Điều này sẽ dễ gây nên những âm rung khi lưỡi và họng tiếp xúc với phần mềm là vòm miệng và lưỡi gà.

Để khắc phục tình trạng ngủ ngáy, người béo nên giảm cân lành mạnh. Theo đó, ăn uống giàu rau xanh và tập thể dục hàng ngày để rèn luyện sức khỏe.

Lựa chọn tư thế ngủ

Tư thế ngủ của mỗi người cũng cho thấy tình trạng sức khỏe của họ. Người có tư thế ngủ hay nằm ngửa thường có xu hướng mắc chứng ngủ ngáy, vì hàm dưới thường trễ xuống, khiến bạn há miệng và dễ ngáy hơn.


Để hạn chế tình trạng ngủ ngáy, thỉnh thoảng nên đổi tư thế ngủ sang nằm nghiêng và kê gối đầu nằm để các luồng khí trong cổ họng được di chuyển dễ dàng.

Tránh rượu và thuốc an thần

Rượu và thuốc an thần đều không phải là những “người bạn thân thiện” với sức khỏe của chúng ta. Chúng sẽ làm mềm các cơ quanh cổ và ảnh hưởng đến đường hô hấp. Đặc biệt, vào ban đêm, chúng sẽ khiến cho bạn dễ dàng mắc phải chứng ngủ ngáy, ảnh hưởng đến tim, hay nặng hơn có thể gây ngưng thở.

Lời khuyên: Hãy hình thành cho mình lối sống lành mạnh: không hút thuốc, hạn chế bia rượu, hạn chế cà phê, không ăn quá no, tập thể dục mỗi ngày, lựa chọn thực phẩm có lợi cho sức khỏe…

Uống nước trước khi ngủ


Để có giấc ngủ ngon và không còn lo mắc chứng ngủ ngáy, hãy uống nước trước khi ngủ. Uống không đủ nước sẽ làm cho các chất nhày trong mũi và cổ họng trở nên dày hơn. Một ly nước ấm mỗi tối trước khi ngủ sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn.

Ngoài uống nước ấm, bạn có thể thưởng thức nước trà ấm pha hơi nhạt, hay uống nước mật ong pha ấm để giúp an thần và ngủ ngon giấc hơn.

Nếu bạn đã và đang mắc phải chứng ngủ ngáy thì hãy tham khảo những chia sẻ trên đây để có giấc ngủ ngon hơn và không làm ảnh hưởng đến người bên cạnh nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét