""

Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2015

Tránh thai bằng cách xuất tinh ngoài có an toàn không?

Xuất tinh ngoài là khi đang giao hợp, sắp đến lúc xuất tinh, người nam rút dương vật ra khỏi âm đạo và xuất tinh ra ngoài. Liệu phương pháp tránh thai này có an toàn?

Hỏi:

Cách đây một tuần, tôi và bạn gái có quan hệ với nhau, vì chưa muốn có con nên chúng tôi đã chọn phương pháp xuất tinh ngoài. Tuy nhiên, người yêu tôi bị chậm kinh 5 ngày rồi, có phải biện pháp tránh thai này của chúng tôi không hiệu quả?

Bạn gái tôi có chu kì kinh nguyệt khá đều là 30 ngày, chúng tôi đã dùng phương pháp xuất tinh ngoài khá nhiều lần rồi và đều thấy an toàn. Nhưng lần này tôi thật sự cảm thấy lo lắng.

Trả lời:

Thứ nhất, việc chậm kinh không hẳn là do mang thai mới chậm kinh mà có thể do tâm trạng, stress, căng thẳng, mỏi mệt…cũng có thể khiến bạn gái bị chậm kinh hoặc cũng có thể do tác dụng của thuốc như thuốc kháng sinh hay thuốc tránh thai cũng có thể khiến bạn gái chậm kinh.

Thứ hai, phương pháp tránh thai bằng xuất tinh ngoài hiệu quả thấp, vì ngay trong dịch tiết ra từ dương vật do hưng phấn tình dục (trước khi xuất tinh) cũng có thể có tinh trùng. Đó là chưa kể trước khi phóng tinh, một vài giọt tinh dịch có thể rơi ra rồi mà người nam không biết, gây thụ thai. Hơn nữa, việc xuất tinh ra ngoài khó thực hiện được đều đặn, vì nhiều khi người nam không dừng lại kịp và đã xuất tinh từ khi chưa rút dương vật ra.


Ngoài ra, việc dùng phương pháp tránh thai bằng cách xuất tinh ngoài còn gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng, có thể kể đến một số tác hại như:

- Xuất tinh ra ngoài làm giảm phần lớn niềm thích thú của nam khi gần đạt được cực sướng và làm giảm sướng cảm của nữ.
- Biện pháp này không bảo vệ được bạn tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục.


- Dễ mắc chứng di tinh. Trước khi xuất tinh, dương vật cương cứng, đến cao trào mà vội vàng “thu súng” sẽ kích thích thần kinh trung ương và làm rối loạn cơ quan điều khiển xuất tinh.

- Rạn nứt tình cảm vợ chồng. Thường xuyên xuất tinh ngoài sẽ khiến cho vợ chồng có khoảng cách, khó hòa hợp với nhau. dùng biện pháp này khiến cho người vợ khó có thể thỏa mãn, gây áp lực tâm lý.

- Ảnh hưởng tới chất lượng cuộc “yêu”. Phương pháp này khiến hai người luôn ở trong tâm trạng căng thẳng đề phòng để có thể rút ra đúng lúc, nên không “toàn tâm toàn ý” vào việc giao hợp được, gây ảnh hưởng tới chất lượng cuộc “yêu”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét