""

Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2015

Có nên uống thuốc giảm cân khi thân thể thường nhật ?

Bên cạnh nhiều phương pháp giảm cân như tập thể dục, yoga, chế độ ăn uống, phẫu thuật thẩm mỹ,... thì thuốc giảm cân được xem là phương pháp nhanh chóng, hữu hiệu và tốn ít công sức nhất. Tuy nhiên, đằng sau tác dụng giảm cân, thuốc giảm cân còn kéo theo nhiều tác dụng phụ nhưng những viên thuốc này là một loạt nguy hại cho sức khỏe, từ cảm giác mỏi mệt triền miên, da và tóc xuống cấp cho tới nguy cơ tử vong. Vì vậy nếu thân thể thường nhật, bạn tuyệt đối không nên dùng các loại thuốc giảm cân.

“Béo” như thế nào mới cần phải giảm cân?

Đa số mọi người (đặc biệt là phái nữ) thường có xu hướng nhìn nhận thân thể mình béo hơn so với thực tế. Nhiều bạn còn bị ám ảnh bởi cân nặng và luôn cho rằng mình cần giảm cân mặc cho thân thể và cân nặng thường nhật. Nhiều bạn lại giảm cân vô tội vạ vì mải đuổi theo một hình mẫu lý tưởng của thần tượng,...

Tuy nhiên, nếu dùng thuốc giảm cân khi thân thể đang thường nhật, thân thể sẽ "biểu tình” bằng một loạt hệ quả như: mất cân bằng dinh dưỡng, thường xuyên mỏi mệt, thèm ăn nhiều hơn,…

Ám ảnh cân nặng sẽ khiến bạn uống thuốc giảm cân vô tội vạ

Cách đơn giản nhất để biết được cân nặng của mình có béo hơn thường nhật hay không là tính chỉ số BMI. Chỉ số BMI giúp xác định một người có bị béo phì hay suy dinh dưỡng hay không thông qua số liệu về chiều cao, cân nặng và hình dáng thân thể mà bạn cung cấp.

Theo chỉ số này, người lớn có BMI trong phạm vi từ 18,5 - 24,99 là người thường nhật. Dưới 18,5 là gầy, trên 25 là béo và trên 30 là béo phì.

Người thường nhật uống thuốc giảm cân sẽ như thế nào?

Trong trường hợp thân thể thường nhật, nhưng bạn vẫn thấy mình béo và cần phải giảm cân, cách tốt nhất là bạn nên dùng các bài tập thể dục giúp săn chắc thân thể hoặc áp dụng chế độ ăn uống dành cho người đang giảm cân. Tuyệt đối không dùng các biện pháp giảm cân bằng thuốc hay thực phẩm chức năng. Vì khi dùng thuốc giảm cân với thân thể thường nhật, bạn sẽ phải đối diện với hiện tượng da và tóc xấu đi trông thấy.

Giảm cân nhanh sẽ khiến thân thể bạn không kịp thích ứng

Các loại thuốc giảm cân khiến thân thể mất nước dần, mỡ theo đường nước đi ra ngoài thân thể, trọng lượng mau chóng giảm xuống do sự thất thoát của cả nước và mỡ thừa. Tình trạng thiếu nước này ảnh hưởng nghiêm trọng đến vẻ đẹp của da và tóc.

Tóc không đủ nước, sắt và đạm sẽ khô dần và rụng nhiều hơn. Bên cạnh đó, da thiếu nước sẽ trở nên khô ráp, sần sùi, màu da mất đi vẻ hồng hào và đẩy nhanh quá trình lão hóa, nhăn nheo.

Cách dùng thuốc giảm cân hợp lý

Nếu dùng thuốc giảm cân, bạn nên mua những sản phẩm uy tín có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Lưu ý một điều là trong ngày đầu bạn dùng thuốc, trước hoặc sau khi uống thuốc, bạn cần phải ăn no. Vì đây là lần làm quen đầu tiên với thuốc, thuốc giảm cân sẽ nhanh chóng phát huy tác dụng, thân thể bạn cần được đảm bảo đủ năng lượng để làm quen với thuốc. Hai ngày sau khi dùng thuốc, thân thể bạn sẽ cảm thấy no và tự động ăn ít lại. Quan trọng là bạn cần phải ăn uống đủ bữa, không được bỏ bữa trong quá trình dùng thuốc.

Tập luyện thể thao luôn là phương án tốt nhất để giảm cân và giữ thân hình cân đối

Bạn cũng nên biết rằng, những siêu mẫu có thân hình bốc lửa hay những nam diễn viên 6 múi đều đã trải qua quá trình tập luyện thể dục và ăn uống theo chế độ nghiêm ngặt. Vì vậy, để đạt được thân thể tuyệt đẹp như ý, đừng quá ỷ lại vào thuốc giảm cân, thay vào đó bạn nên có một chế độ dinh dưỡng phù hợp và tăng cường vận động. Khi đạt được cân nặng mong muốn, nên dừng việc uống thuốc giảm cân, tiếp tục duy trì chế độ ăn phù hợp kết hợp luyện tập đều đặn để có kết quả tốt nhất.

Bên cạnh đó, nếu bạn không có nhiều thời gian để tập luyện và không muốn uống thuốc giảm cân, bạn có thể dùng các loại kem tan mỡ để thoa bên ngoài da. Kem tan mỡ là cách cực kỳ hay và hữu hiệu vì chỉ tác động bên ngoài, mà không gây cho thân thể bạn bất cứ thay đổi nào về nội tiết tố.

Đón đọc các bài viết về giảm cân tại link sau : http://goo.gl/ZRFr1D

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét