""

Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2015

Thanh niên được ghép dương vật “sắp có con”

Tin từ báo Nam Phi cho hay người đàn ông đầu tiên được ghép dương vật trên thế giới vừa tuyên bố bạn gái mình “đang có thai” và không lâu nữa, anh sẽ được làm cha.

Ca ghép dương vật ở Nam Phi

Ca phẫu thuật ghép dương vật cho nam thanh niên người Nam Phi diễn ra hồi tháng 12 năm ngoái, 3 năm sau khi anh này mất “của quý” vì nhiễm trùng do cắt bao quy đầu bất thành.

Trước đó, các bác sĩ tại ĐH Stellenbosch và Bệnh viện Tygerberg ở Nam Phi đã tiến hành ca phẫu thuật 9 giờ để ghép nối dương vật của người hiến tặng vào thân thể thanh niên giấu tuổi nói trên.

Khi nghe tin bạn gái của bệnh nhân này mang thai, Tiến sĩ Van der Merwe cho biết ông “rất hài lòng” và không thực hiện bất cứ xét nghiệm AND nào vì ông có lý do để tin tưởng cặp đôi này.

“Điều này nằm trong những dự định của chúng tôi. Cậu ấy sẽ đi lại, tiểu tiện và giao hợp được. Và đây là cột mốc quan trọng của cậu ấy”, BBC dẫn lời Tiến sĩ Van der Merwe.

Năm 18 tuổi, nam thanh niên từng bị cắt bao quy đầu một cách cẩu thả trong một buổi lễ ở Nam Phi và anh được dự đoán là sẽ chẳng thể có con vì vấn đề nằm ở dương vật chứ không phải tinh hoàn. Sau ca cắt quy đầu, “súng” nam thanh niên này bị nhiễm trùng và chỉ còn khoảng 1 cm.

Andre van der Merwe là một trong những bác sĩ của những ca phẫu thuật mang tính đột phá. Trong quá trình ghép dương vật, nhóm phẫu thuật đã dùng một số kỹ thuật đã được phát triển trước đó trong việc ghép mặt để cấy ghép các mạch máu và dây thần kinh siêu nhỏ.

Trước đó, một người đàn ông Trung Quốc cũng từng được ghép dương vật. Tuy đội ngũ bác sĩ tuyên bố rằng ca phẫu thuật thành công nhưng sau đó, người này đã phải cắt bỏ dương vật đã được cấy.

Các chuyên gia cho biết lượng người có nhu cầu ghép dương vật ở Nam Phi lớn nhất thế giới. Hàng chục, thậm chí hàng trăm nam thanh niên đã bị mất bộ phận sinh dục hoặc tử vong mỗi năm do các nghi lễ cắt bao quy đầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét