""

Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2015

Cách tránh thai hiệu quả cho phụ nữ sau sinh

Sinh em bé xong không bao lâu các chị em đã có thể quan hệ vợ chồng trở lại. Nếu không có những biện pháp tránh thai an toàn sau sinh sẽ dễ gây mang thai ngoài ý muốn.


Nếu chưa muốn có con liền, chị em nên áp dụng các biện pháp tránh thai để an tâm hơn. Cách tránh thai an toàn sau sinh dưới đây được các bác sĩ khuyên. Các chị em nên tham khảo và áp dụng cho mình nhé.

Quan hệ sau khi sinh bao lâu là được?

Tùy theo người sinh thường hay sinh mổ mà thời gian quan hệ vợ chồng trở lại có sự khác nhau. Đối với chị em sinh mổ sẽ nhanh chóng có thể quan hệ vợ chồng hơn là chị em sinh thường.

Thông thường, với những chị em có sức khỏe tốt, sau 6-8 tuần có thể quan hệ tình dục được trở lại. Nhưng cũng tùy vào sức khỏe, cơ địa của mỗi người mà các chị em có thể ứng biến, cũng như tùy vào tâm lý của mỗi người.

Cách tránh thai sau sinh:

Cho con bú vô kinh:


Đây được coi là biện pháp tránh thai sau sinh an toàn, hiệu quả lên đến 98% trong 6 tháng đầu sau sinh. Các chị em cần cho con bú hoàn toàn cả ngày lẫn đêm trước khi có kinh trở lại.

Khi cho con bú sẽ giúp gia tăng nồng độ Prolactin, lượng này tăng trong máu sẽ ngăn sự rụng trứng, giúp chị em có quan hệ tình dục nhưng tránh thai.

Chị em nào thất thường khi cho con bú hoặc chỉ cho con bú 1 buổi thì không áp dụng phương pháp tránh thai này được.

Dùng bao cao su:


Từ trước đến nay, đây vẫn là cách tránh thai hiệu quả gần như là nhất. Có thể dùng bao cao su có bôi trơn để 2 vợ chồng dễ dàng hơn trong việc sinh hoạt tình dục. Vì sau khi sinh, âm đạo của chị em thường khô.

Dùng bao cao su tránh thai sau sinh cũng giúp hạn chế các bệnh lây lan qua đường tình dục, không ảnh hưởng đến sữa mẹ nên các chị em nên sử dụng biện pháp tránh thai này.

Vòng tránh thai:

Đây là cách tránh thai sau sinh khá nhiều phụ nữ sử dụng trước đây. Đặt vòng tránh thai sẽ giúp chị em quan hệ vợ chồng dễ chịu hơn nhưng lại không tránh được các bệnh lây qua đường tình dục.

Thắt vòi trứng:

Chỉ với chị em nào không muốn sinh con nữa thì mới sử dụng biện pháp tránh thai vĩnh viễn này. Phương pháp này áp dụng sau khi sinh 24 giờ đầu hay 6 tuần lễ đầu sau sinh. Đây là phương pháp tránh thai cầu kỳ cần được thực hiện ở các cơ sở y tế chuyên khoa, và không hề ảnh hưởng đến việc cho con bú.

Cấy que dưới da cánh tay:


Đây là cách tránh thai có tác dụng trong vòng 3 năm, hiệ quả tuyệt đối. các bác sĩ sẽ cấy 1 que kích thước bằng que diêm dưới da bắp tay của người phụ nữ.

Ưu điểm nữa là cách tránh thai sau sinh này không gây ảnh hưởng đến chất lượng sữa mẹ, hormone chuyển hóa vào sữa ít hơn so với các biện pháp tránh thai sau sinh khác.

Khi muốn có con trở lại, chị em đến bác sĩ để tháo ra là được.

Thuốc tiêm tránh thai:


Cách này có tác dụng trong vòng 3 tháng. Thuốc tiêm tránh thai có chứa hormone progesteron, được dùng để tiêm vào phấn bắp tay. Progesteron sẽ được đưa vào cơ thể để ngăn ức chế quá trình rụng trứng, ngăn việc thụ thai khi quan hệ tình dục. Phương pháp này cho hiệu quả tránh thai đạt 99%.

Tùy vào cơ địa hoặc ý định của mỗi người mà có thể áp dụng các cách tránh thai sau sinh khác nhau. Để tốt hơn thì các chị em trong trường hợp này có thể đến các cơ sở y tế để tham khảo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét