""

Thứ Ba, 16 tháng 6, 2015

Ngọt thơm súp hải sản cho trẻ phát triển chiều cao tối đa

Hải sản là một trong những loại đồ ăn giàu dinh dưỡng, cần thiết cho sự phát triển chiều cao của trẻ. Ngoài việc cho trẻ ăn hải sản hấp, luộc hoặc chiên, bạn có thể chế biến chúng thành món sup vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng. Cùng vào bếp chế biến món ăn này nhé!


Nguyên liệu cần có:

Thịt gà, xương heo hoặc xương gà
Cua: 1 con to
Tôm to: 5 con
Trứng cút
Trứng gà
Nấm tuyết: 1 phần nhỏ
Bột năng
Gia vị nêm nếm vừa ăn


Cách chế biến:

Bước đầu tiên khi chế biến súp hải sản đó là bạn rửa sạch xương, thịt gà và cho vào nước hầm. Thịt gà chín thì voét ra, bỏ da, thái nhỏ.

Xương thì hầm thật kĩ để ra nước ngọt.Cua, tôm luộc chín, tôm bóc vỏ, thái nhỏ. Cua gỡ lấy thịt để ra một cái bát riêng.

Nấm tuyết ngâm vào trong nước sôi cho mềm, cắt bỏ chân, rửa sạch rồi thái thành từng miếng nhỏ.Trứng cút luộc chín, lột vỏ.

Nước hầm xương sôi kĩ, bạn cho tất cả các nguyên liệu vào, vặn lửa nhỏ, nấu cho sôi rồi nêm nếm lại vừa ăn. Tiếp đó, hòa một chút bột năng với nước lọc, cho vào nồi súp, đảo nhẹ để cho bột năng hòa tan, không bị vón cục.

Tiếp đó, đánh đều lòng đỏ trứng gà, cho vào nồi, quấy đều và đợi súp sôi lại và tắt bếp.Múc súp ra tô, nêm nếm một chút hành ngò thái nhỏ và cho trẻ thưởng thức.

Món súp hải sản vô cùng dễ ăn lại rất giàu dinh dưỡng nên chắc chắn sẽ được trẻ rất yêu thích. Đừng nên bỏ qua món ăn này trong thực đơn tăng chiều cao của con yêu nhé. Các mẹ nên thường xuyên vào bếp chế biến món ăn này cho bé yêu thưởng thức nhé!

Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét