""

Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2015

Thực đơn tăng cân với thịt vịt ba món

Để tăng cân, thực đơn của người gầy luôn có sự hiện diện của các loại thịt. Thịt vịt cũng nằm trong số những thực phẩm giàu đạm, giàu chất béo có thể cải thiện cân nặng hiệu quả.

Theo Đông y, thịt vịt có tính hàn, có tác dụng chữa nhiệt, trị chứng khó tiểu, bồi bổ sức khỏe. Ngoài giá trị dinh dưỡng, thịt vịt còn là bài thuốc chữa bệnh. nên, người ta chế biến thịt vịt thành nhiều món ăn ngon miệng và bổ dưỡng như cháo vịt, vịt nấu măng, vịt nấu chao, vịt giả cầy…

Tham khảo thực đơn tăng cân với thịt vịt dưới đây để thay đổi khẩu vị nhé.

1. Vịt kho gừng


Nguyên liệu: ½ con vịt đã làm sạch, ½ củ hành tây, 1 nhánh gừng tươi, gia vị các loại.

Cách thực hiện:

- Thịt vịt rửa sạch rồi chặt khúc đem ướp gia vị. Hành tây bổ múi cau, gừng thái lát mỏng nhỏ.
- Cho một ít dầu ăn vào nồi đun nóng rồi phi thơm gừng. Cho thịt vịt vào xào sơ rồi đun sôi. Đảo đều thịt vịt, cho thêm ít nước rồi đun cho cạn nước, thịt vịt chín. Cuối cùng cho thêm hành tây, ớt vào nồi để tăng mùi hương.

2. Thịt vịt nấu chao


Nguyên liệu: ½ con vịt, 2 củ khoai môn, 1 lít nước dừa xiêm, 1 hũ chao, gia vị các loại.

Cách thực hiện:

- Vịt đem rửa sạch cắt khúc rồi ướp với hành tỏi giã nhuyễn, đường, muối, hạt tiêu và chao để khoảng 15 phút cho thấm đều gia vị.
- Khoai môn cắt khối đem chiên vàng.
- Đun nồi nóng, phi thơm hành tỏi. Cho thịt vịt vào xào sơ. Tiếp tục cho nước dừa vào nấu. Đun lửa lớn cho nồi sôi rồi vặn nhỏ lửa cho thịt chín đều. Sau đó, cho khoai môn vào nấu chung cho đến khi các nguyên liệu chín tới. Thêm hành lá, gia vị cho vừa ăn.

3. Thịt vịt nấu măng


Nguyên liệu: ½ con vịt, 200g măng, gừng, hành tím và gia vị các loại.

Cách thực hiện:

- Thịt vịt làm sạch, cắt khúc rồi ướp với muối, hạt nêm, tiêu, hành tím, tỏi băm để thấm đều gia vị.
- Măng luộc chín rồi vớt ra cắt thành miếng hoặc sợi vừa ăn.
- Cho một ít dầu ăn vào nồi đun nóng, phi thơm hành tỏi. Cho thịt vịt vào xào sơ rồi cho nước dùng vào nấu. Khi nước sôi vài dạo, cho măng vào nấu chung. Tiếp tục đun cho đến khi thịt vịt chín mềm. Nêm thêm gia vị cho vừa ăn.

Chú ý: Khi sơ chế, để thịt vịt không bị hôi lông, bạn nên dùng gừng và rượu trắng chà xát lên thịt vịt.


Ngoài thực đơn tăng cân với thịt vịt ba món trên, người gầy nên kết hợp với những bài tập thể dục tăng cân. Nếu bạn muốn tăng cân nhanh, có thể dùng thực phẩm chức năng Best Weight Gain – viên tăng cân của Mỹ, được chiết xuất từ những thành phần thiên nhiên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét