""

Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2015

duyên cớ gây đau khớp gối và cách phòng tránh

Bệnh đau khớp gối gây ảnh hưởng rất lớn tới đi lại và sinh hoạt, nếu không sớm chữa trị sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Vì vậy, cần biết rõ các thông tin về bệnh để có phương pháp phòng tránh và điều trị hiệu quả.

duyên cớ của bệnh khớp gối

- Viêm gân bánh chè
Viêm gân quanh khớp gối thường liên quan đến xương bánh chè và gân bánh chè.nViêm gân bánh chè xảy ra khi gân và các cơ nhỏ xung quanh nó bị viêm và tấy lên, gây ra các cơn đau khó chịu.
- Giãn, rách dây chằng
Khi giây chằng bị giãn quá mức hoặc bị đứt sẽ không kết nối với xương được nữa, gây đau đớn nghiêm trọng và gây bất động khớp.


- Sụn bị thương tổn
Sụn bị rách, nhuyễn sụn xảy ra ở cả người trẻ và người già và là duyên cớ phổ quát gây đau khớp gối.
- Căng gân

Gân rất dễ bị giãn đặc biệt là khi bạn không khởi động cơ trước khi tập các bài tập vận động mạnh. Khi bị giãn gân hoặc càng nhiều tia gân bị rách mà vẫn gắng vận động sẽ dẫn đến sưng, viêm và gây đau.

Cách phòng tránh đau xương khớp đầu gối

- Tránh va chạm mạnh
Khi chơi các môn thể thao có tính chất va chạm nhiều như bóng đá, bóng rổ hay thậm chí là khi leo núi, chạy bộ thì bạn phải lưu tâm bảo vệ đầu gối và xương bánh chè. Bạn có thể bảo vệ đầu gối bằng cách quấn băng bảo vệ, khởi động thật kỹ trước khi vận động.


- Chọn giầy, dép phù hợp
Giầy dép không phù hợp tác động trực tiếp lên khớp gối, có thể làm bong gân, chật khớp, dần dần lâu ngày khớp gối sẽ bị viêm đau và thoái hóa. Vì vậy, bạn không nên chọn giầy cao gót, giầy làm từ vật liệu cứng và không chắc chắn.

- Kiểm soát cân nặng
Để giảm áp lực lên đầu gối, bạn hãy luôn chủ động kiểm soát cân nặng của mình. Vì khi thân thể quả mập, trọng lượng thân thể sẽ dồn nén lên khớp xương đầu gối, tăng nguy cơ chấn thương dây chằng, gân và viêm xương khớp.


- Tăng cường cơ bắp chân
Cơ bắp chân rắn khỏe sẽ giúp giảm áp lực lên các khớp. Vì vậy, bạn hãy tăng cường tập luyện các cơ chân bằng các bài tập nâng chân duỗi thẳng hoặc chạy bộ.


- Chế độ dinh dưỡng
Chế độ dinh dưỡng có ảnh hưởng rất lớn tới xương khớp, bạn hãy chú trọng ăn uống các thực phẩm giàu canxi. Một số loại thực phẩm rất tốt cho khớp gối của bạn như các loại quả mọng, gừng, bơ, hạt lanh, cá giàu omega-3 và đậu nành.

- Tránh ăn mặn
Bạn nên hạn chế ăn quá nhiều muối vì muối gây tích nước và phù, làm tăng áp lực lên khớp gối và dẫn đến đau nhức khớp gối.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét