""

Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2015

9 bí mật vùng kín phụ nữ mà chị em cũng ít biết

Ngay cả phái đẹp cũng chưa chắc đã biết những bí mật này về vùng kín phụ nữ. Nhiều điều được tiết lộ dưới đây sẽ khiến bạn ngạc nhiên.


Điểm G đôi khi khó tìm kiếm. Một trong những bí mật về vùng kín phụ nữ được quan hoài nhiều nhất là điểm G. Sự thật là nó không có một vị trí cố định mà khác nhau tùy người. Nó có thể nằm trên thành trước của âm đạo nhưng không phải ai sờ vào cũng thấy. Vì vậy, nếu bạn chưa thể tìm thấy nó ngay lập tức thì cũng đừng quá lo lắng, vì có rất nhiều chị em khác cũng giống như bạn.



Không có chuyện màng trinh có thể tự liền lại. Một khi màng trinh đã bị rách thì chỉ có thể liền lại nhờ phẫu thuật chứ không có khả năng tự liền. 


Những lông trên âm đạo chỉ có cuộc sống rất ngắn ngủi là 3 tuần. Sau đó, chúng rơi rụng và phát triển lại.


Có thể lây bệnh tình dục ngay cả khi dùng bao cao su. Mặc dù đeo bao cao su nhưng nếu vùng da âm hộ chạm vào vùng da nhiễm trùng của bìu thì khả năng lây các bệnh như mụn cóc, herpes, u mềm lây… vẫn hoàn toàn có thể xảy ra.


Âm đạo nở ra gấp nhiều lần khi bạn sinh thường. Điều này là tự nhiên song hầu hết các trường hợp sau đó âm đạo có thể co lại về trạng thái hay kích thước ban đầu. Trường hợp em bé quá to hoặc sinh thường nhiều lần, âm đạo có thể hơi rộng hơn bình thường một chút. Bạn có thể khắc phục bằng cách tập bài tập kegel để co thắt cơ âm đạo. 



Âm đạo có thể lộn ra ngoài. Tình trạng này gọi là sa âm đạo hay thoát vị âm đạo. Sa âm đạo xảy ra khi ruột non tụt xuống trong khoang xương chậu, đẩy phần trên của âm đạo ra ngoài tạo thành một phần lồi ra. Đây là những thay đổi xảy ra trong quá trình mang thai và sau khi sinh con hoặc cắt bỏ tử cung. Tuy nhiên, cũng có thể là một hệ quả tự nhiên là do lão hóa.


Đàn ông đi tiểu qua lỗ xuất tinh nhưng phụ nữ lại không đi tiểu qua cửa âm đạo. Theo giải phẫu sinh lý thì người phụ nữ có lỗ tiểu, hậu môn và âm đạo khác nhau.


Lượng dịch âm đạo tiết ra khác nhau ở mỗi người. Có người vốn dĩ đã ít dịch âm đạo nhưng lại có người dịch âm đạo ra liên tục mỗi ngày. Điều này bắt nguồn do cơ địa và hoàn toàn bình thường. Chỉ cần bạn không có nguy cơ bị bệnh tình dục, "vùng kín" không có mùi hôi hay ngứa, rát thì bạn có thể yên tâm rằng mình khỏe mạnh.



Âm đạo có khả năng tự làm sạch. Vì vậy bạn không bao giờ nên thụt rửa “cô bé” vô tổ chức, ngay cả khi bạn cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu. Âm đạo có chức năng tự làm sạch với chất nhờn (khí hư, huyết trắng, dịch tiết âm đạo). Dịch tiết đặc biệt này đào thải ra ngoài những tế bào chết, nước thừa và các vi khuẩn có hại. Khi vệ sinh cá nhân, bạn chỉ cần lưu tâm rửa sạch vùng ngoài (âm hộ) của V-zone bao gồm khu vực giữa các môi và vùng đáy chậu với xà phòng không mùi dạng nhẹ hoặc nước rửa phụ khoa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét