""

Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2015

Những điều nên biết về bệnh đau lưng

Bệnh đau lưng ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống hàng ngày, bệnh sẽ đi theo bạn suốt năm tháng nếu không có cách điều trị phù hợp. Nắm vững những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn có phương pháp phòng tránh và điều trị bệnh đau lưng hiệu quả.

duyên cớ gây bệnh đau lưng

- Đau lưng do ngồi lâu: Ngồi lâu ở một tư thế thì khi đứng dậy và vận động sẽ thấy cảm thấy đau lưng, nhưng hiện tượng này chỉ kéo dài 1 khoảng thời gian ngắn sẽ hết.

- Đau lưng vùng lưng trên: Đau lưng vùng lưng trên duyên cớ có thể do thương tổn ở gân và dây chằng hoặc cơ lớn do sự căng giãn quá mức trong tập luyện, lao động quá sức, tư thế sai, béo phì.

- Đau lưng vùng lưng dưới: Đau vùng lưng dưới là những cơn đau ở phía dưới của lưng (gọi là đau vùng thắt lưng). Đau vùng thắt lưng có thể do bưng vác các vật quá nặng, sai tư thế hoặc do sự giãn quá mức các cơ vùng lưng hoặc do một số bệnh lý như: dị dạng cột sống, gai đốt cột sống, viêm cột sống dính khớp, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa đốt sống…


Dấu hiệu đau vùng thắt lưng

- Đau thắt lưng khó xác định vị trí, đau lan toả đi kèm với co cứng khối cơ chung thắt lưng, đau sâu trong ổ bụng thường do các căn nguyên nội tạng ở trong ổ bụng hoặc trong hố chậu.
- Lúc đầu đau một bên hông sau đó đau lan xuống mông, đùi và cẳng chân.
- Đau kiểu rễ lan xuống chân chứng tỏ có chèn ép hoặc thương tổn các rễ thần kinh vùng thắt lưng.
- Đau lưng cấp tính xảy ra đột ngột, thường sau một chấn thương thể thao hoặc nâng vật nặng.
- Đau âm ỉ vùng 2 bên hông với cảm giác bị đâm, bắn sau lưng.
- Đau đột ngột, cấp tính làm bạn khó khăn khi đi lại hoặc đứng thẳng.
- Cơn đau kéo dài hơn ba tháng là đau lưng mãn tính. Nếu cơn đau của bạn không có dấu hiệu giảm trong vòng 3 ngày bạn nên thăm khám ​​bác sĩ.


Phòng ngừa bệnh đau lưng

- Tránh để tình trạng tăng cân, béo phì
- Duy trì và thực hiện tư thế chính xác nhất là trong nâng, bê, nhặt vật nặng.
- Tránh một cách tối đa các hoạt động ảnh hưởng tới lưng.
- Duy trì một chế độ tập luyện và ăn uống phù hợp
- Nâng vật nặng bằng chân, không nâng bằng lưng.
- Tập thể dục thường xuyên như bơi lội, đi bộ nên ít nhất cũng đi bộ mỗi ngày.
- Luôn giữ cột sống thẳng, nên dùng các dụng cụ hỗ trợ nếu cần thiết.
- Không ngồi hoặc đứng quá lâu.


Cách điều trị bệnh đau lưng

- Tập thể dục: Hãy áp dụng những bài tập thể dục phù hợp cho lưng của bạn, có thể dùng các bài tập gấp và kéo dài người. Trong bài tập gấp, bạn cúi về phía trước để căng các cơ bắp của lưng và hông.

- Túi Chườm Nóng hoặc Chườm Lạnh (hoặc Cả Hai): Túi chườm nóng hoặc chườm lạnh có thể làm giảm đau, cứng lưng. Hơi nóng làm giảm co thắt và đau cơ. Hơi lạnh giúp giảm sưng và làm tê liệt chỗ đau nặng. Việc dùng túi chườm nóng hoặc chườm lạnh có thể giảm đau, nhưng điều trị bằng phương pháp này không giải quyết được duyên cớ gây ra đau lưng mãn tính.

- Xoa bóp quanh cột sống: Phương pháp xoa bóp cột sống điều trị đau lưng bằng cách tạo áp lực lên bàn tay của họ đến xương và các mô xung quanh vùng lưng dưới. Còn xoa bóp giác hơi các chuyên gia sẽ dùng những chiếc cốc đã được hơ lửa để có thể hút và nâng các mô cơ vùng lưng.


- dùng thực phẩm chức năng hỗ trợ: Nếu chính bạn hay những người thân của bạn đang mắc bệnh về xương khớp, hãy xóa tan ngay nỗi đau đớn này bằng TPCN bổ xương khớp Arthro 7. Sự kết hợp độc đáo giữa vitamin C và AR7 ™ Complex có trong thành phần của Arthro 7 giúp phục hồi và tái tạo mô sụn khớp, bôi trơn khớp, giúp giảm đau khớp, hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét