""

Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2015

Lưu ý dành cho người cao tuổi mắc bệnh khớp

Vì nhiều nguyên cớ khác nhau, tỉ lệ người cao tuổi mắc bệnh khớp ngày càng cao. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người cao tuổi mà còn gây ra những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

Theo y học cổ truyền, bệnh xương khớp được chữa bằng nhiều cách khác nhau, từ việc châm cứu cho đến dùng các bài thuốc thảo dược dân gian. Theo y học hiện đại, bệnh xương khớp được chữa trị bằng nhiều loại thuốc đặc trị kết hợp với phương pháp ghép, mổ…


Tùy theo mức độ nặng nhẹ của bệnh mà có hướng chữa trị hợp để tránh nguy cơ tàn phế và giảm thiểu những cơn đau. Theo đó, người bệnh khớp cần hết sức chú ý đến hai vấn đề sau:

1. Ăn uống khoa học

Chế độ dinh dưỡng mang ý nghĩa to lớn đến sức khỏe của người cao tuổi mắc bệnh xương khớp. Dinh dưỡng vừa là nguồn cung cấp năng lượng cho hoạt động, vừa có thể tăng cường sức đề kháng cho cơ thể vượt qua bệnh tật. Với người mắc bệnh khớp, việc ăn uống khoa học là điều cần thiết.



- Thực phẩm nên ăn: đậu nành, rau xanh, trái cây tươi, ngũ cốc, các loại chất béo lành mạnh như dầu nành, dầu oliu…
- Thực phẩm nên kiêng: dầu mỡ, bia rượu, thức ăn đông lạnh hay đóng hộp, bánh kẹo, bắp, nếp…

Ngoài việc lựa chọn thực phẩm, người bệnh còn nên tuân thủ chế độ chia nhỏ bữa ăn trong ngày và ăn uống đúng giờ.

2. Vận động hợp lí

Dù trong độ tuổi nào, dù có bệnh hay không, chúng ta đều phải vận động mỗi ngày để cơ thể được khỏe mạnh. Vận động hợp lí nghĩa là thời gian vận động và cách thức vận động thích hợp sẽ giúp ích cho sức khỏe chúng ta.

Người mắc bệnh khớp không nên vận động quá nhiều vì sẽ dễ gây đau nhức. Tuy nhiên, nếu ít vận động hoặc lười vận động sẽ khiến cho khí huyết khó lưu thông, cơ thể kém khỏe mạnh và năng động.

Chính vì thế, người bệnh khớp nên lựa chọn những bài tập hợp để rèn luyện cơ xương mỗi ngày. Với người già, những bài tập yoga, bài tập dưỡng sinh, đi bộ… rất thích hợp.


Bệnh về xương khớp không chỉ xảy ra ở người già mà còn ở những người trẻ, người làm việc văn phòng. Trường hợp mắc phải, bạn nên đi thăm khám bác sĩ và điều trị sớm. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng thực phẩm chức năng bổ khớp Arthro-7 xuất xứ từ Mỹ. Viên bổ khớp Arthro-7 có công dụng hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp, giúp phục hồi và tái tạo mô sụn khớp, giúp giảm đau khớp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét