""

Thứ Ba, 8 tháng 9, 2015

Tin Tức: Sự thực về xác ướp tê giác lông mịn 34.000 năm tuổi quý hiếm

Theo tin tức trước đó người ta cho rằng xác ướp tê giác lông mịn quý hiếm đã tuyệt chủng được tìm thấy chỉ mới 10.000 năm tuổi, tuy nhiên sự thật là...

Đọc an ninh 24h
Tin tức Woolly rhinoceros (Coelodonta antiquitatis) - Tê giác Woolly (tê giác lông mịn) là loài tê giác đã tuyệt chủng đã từng sống ở thời kỳ băng hà gần đây nhất.
Mới đây các nhà nghiên cứu đã công bố kết quả sau khi khám nghiệm những phần còn lại của "xác ướp" tê giác Woolly được phát hiện trong lớp băng vĩnh cửu ở cực bắc của Siberia vào năm ngoái.
Ban đầu các chuyên gia Nga tin rằng xác ướp tê giác Woolly này có tuổi khoảng từ 10.000 năm trở lại, nhưng hôm nay sau khi khám nghiệm họ đã xác định rằng con số hiện tại là 34.000 năm tuổi.


Nó được đặt tên là Sasha và được tìm thấy dưới lớp băng vĩnh cửu ở Siberia vào tháng 9 năm ngoái.
Một người thợ săn nghiệp dư - Alexander Banderov đã phát hiện ra chú tê giác con này trong khu vực một khe núi được tạo bởi một dòng suối lớn nhất và lạnh nhất khu vực của Nga, Tin tức Cộng hòa Sakha, còn được gọi là Yakutia. Ban đầu ông nghĩ đây chỉ là một phần cơ thể của con tuần lộc.

Phát hiện mới nhất này đã kích thích các nhà khoa học từ khắp nơi trên thế giới, và người Nga đã cho phép các chuyên gia phương Tây để tham gia nghiên cứu. Theo tin tức

Nhiệm vụ chính phân tích ADN của con vật sẽ được các chuyên gia tại Đại học California, Santa Cruz thực hiện.

Các viện nghiên cứu đến từ trường đại học Bristol và Leeds cũng sẽ kiểm tra chú tê giác 18 tuần tuổi này phân tích các mảnh vụn thực phẩm nhỏ trong răng của nó.

Tiến sĩ Albert Protopopov, tin tức từ người đứng đầu Sở nghiên cứu Mammoth Fauna, cho biết: "Các lỗ mũi của con tê giác đã bị tắc do bùn, nên rất có thể nó bị chết đuối".

Ông nói thêm: "ADN của loài tê giác lông mịn chưa thực sự rõ ràng. Nhưng phát hiện này cung cấp cho chúng tôi cơ hội để so sánh giữa loài tê giác lông mịn với tê giác hiện đại và và tìm hiểu về quá trình tiến hóa của loài. "

Tin tức Nó được đặt tên là Sasha là đặt theo tên của ông Alexander người tìm ra xác ướp.  Sasha khoảng 18 tháng tuổi, nặng khoảng 60kg, được bảo quản gần như nguyên vẹn với một tai, một mắt, lỗ mũi, miệng và hai chiếc sừng nhỏ mới nhú nhờ một phần nằm dưới lớp băng vĩnh cửu.
Nguồn tintuc.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét