""

Thứ Năm, 15 tháng 12, 2011

Cách chặn Flash để tăng tốc lướt web trên Chrome


Tiện ích FlashControl sẽ ngăn không cho các nội dung flash hiển thị trên Google Chrome, nhằm tăng tốc tải trang và tiết kiệm băng thông.

Hẳn bạn sẽ cảm thấy rất khó chịu khi truy cập vào một số website có quá nhiều nội dung quảng cáo dạng flash làm trình duyệt bị “đơ” và tốc độ tải trang cũng rất chậm. Ngoài ra, các quảng cáo dạng flash cũng có thể tiềm ẩn một số mã độc gây hại máy tính. Nếu dùng gói cưới Internet trả theo lưu lượng, tiền cước khi truy cập vào các website chứa nhiều flash cũng tăng lên, do dung lượng file flash không phải ít. Tiện ích FlashControl giúp bạn giải quyết các vấn đề trên bằng cách chặn các file flash hiển thị trên website. Nếu cần, bạn vẫn có thể xem nội dung file flash đó rất dễ dàng.

Sau khi cài FlashControl, bạn thử truy cập vào một website có quảng cáo flash. Các nội dung flash trên website sẽ không tự động hiển thị mà chỉ được tượng trưng bằng biểu tượng của Adobe Flash.




Nếu muốn xem nội dung flash, bạn chỉ việc nhấn chuột vào ô chứa flash. Khi muốn tắt flash đi, bạn rê chuột vào flash, rồi nhấn vào biểu tượng hình tròn màu xanh lá cây ở góc trái. Ngoài ra, bạn nhấn vào biểu tượng hình tròn màu đỏ để xóa luôn khung hiển thị flash ra khỏi trang web cho đỡ rối mắt. Flash bị xóa sẽ được đưa vào “danh sách đen” Blacklist của FlashControl.




Khi phát hiện và chặn flash trên website, biểu tượng FlashControl sẽ hiện ra trên thanh địa chỉ Google Chrome. Bạn nhấn vào biểu tượng này và chọn một trong các mục điều khiển: Allow Flash (cho phép hiển thị toàn bộ flash trên website này), Allow This Session (cho phép hiển thị toàn bộ flash trong một phiên làm việc), Whitelist This Website (đưa website vào danh sách an toàn, không bị chặn flash), Resources Panel (xem đường dẫn của các file flash có trên trang web), Disable FlashControl (tắt FlashControl), Preferences (chuyển đến trang cấu hình FlashControl).






Trang cấu hình FlashControl có khá nhiều tùy chọn. Tại mục Power management có hai tùy chọn khá hữu ích để bạn thiết lập chế độ hiển thị flash nhằm tiết kiệm tài nguyên và năng lượng cho hệ thống. Cụ thể, mục Turn off Flash when computer is inactive for cho phép bạn kích hoạt tính năng tắt flash sau một khoảng thời kì máy tính không hoạt động. Bạn điền số giờ và số phút vào hai ô HoursMinutes để quy định thời kì. Mục While switching tabs cho bạn thiết lập việc hiển thị flash trên thẻ chứa website đang xem và các thẻ khác. Với tùy chọn này, bạn có thể tùy chỉnh cho hiện flash trên thẻ đang xem và tự tắt flash khi chuyển sang một thẻ mới. Nhờ vậy sẽ tiết kiệm được tài nguyên và năng lượng cho hệ thống. Bạn đánh dấu vào hai ô Turn on Flash when tab is focused (hiển thị flash trên website đang xem), Turn off Flash when tab is in background (tắt flash khi chuyển sang xem một website khác).




Tại trang cấu hình còn có hai thẻ WhitelistBlacklist để bạn thêm website vào danh sách an toàn và quản lý những quảng cáo được đưa vào “danh sách đen”.




Bạn tải tiện ích FlashControl cho Google Chrome tại đây. 

Theo GENK.VN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét