""

Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Những triệu chứng lạc nội mạc tử cung là gì


phương án này giúp cải thiện với ý nghĩa về mặt con số hoặc ban đầu về thống kinh, đau khu vực chậu, và phù nề khu vực chậu. Điều quan trọng là cần giải thích với người bệnh rằng đáp ứng với trị bệnh theo kinh nghiệm không khẳng định chuẩn đoán LNMTC.
Việc so sánh số tiền điều trị theo kinh nghiệm bệnh polyp lòng tử cung và thủ thuật kết luận chuẩn đoán vất vả hơn. Dù chưa sở hữu những khám phá có thể thiết kế khỏe mạnh nhằm so sánh kinh phí của 2 phương án,

 thân thể ta ước tính rằng mức giá cho ba tháng điều trị theo kinh nghiệm thấp hơn mức giá của 1 cuộc mổ nội soi.

]
đa số các giới nữ dính LNMTC đều cố gắng bảo tồn số lượng sinh đẻ. nên quyết định biện pháp chữa bệnh rất ít xâm lấn đặc biệt, khá ít tốn kém đặc biệt, có kết quả hay rất ít khả năng về lâu dài đặc biệt. một vài người mắc bệnh LNMTC mang dấu hiệu có thể diều trị bằng thuốc kháng sinh giảm đau, hormon, phẫu thuật, phương pháp hỗ trợ sinh sản hoặc gắn kết các phướng pháp này. có tương đối nhiều nữ giới bị LNMTC mang dấu hiệu đau hoặc hiếm muộn đồng thời, điều này khiến việc quyết định lựa biện pháp trị bệnh trở cần khó khăn. tuy nhiên, LNMTC là một bệnh mãn tính, việc loại trừ tế bào lạc nội mạc bằng phẫu thuật hay bằng thuốc đặc hiệu chỉ là Bí quyết tạm thời. Chính vì vậy, mục tiêu điều trị là chủng trừ một số nguy hiểm lạc nội mạc và quan trọng hơn là chữa trị những biểu hiện (đau và hiếm muộn) hoặc phòng tránh quay lại.
Hệ thống thoát thích levonogestrel Bên trong dạ con cũng đã cho thấy mang kết quả khiến giảm đau vùng chậu do LNMTC. thống kê quan sát Trong ba năm cho thấy lợi ích lâu dài của hệ thống phóng thích levonogestrel Ở trong dạ con , Mặc dù khoảng 40% người bị bệnh tạm ngừng áp dụng tại không có chấp nhận việc chảy máu bất ổn, đau dai dẳng hay trên cân. Ở trong một tìm tòi RCT so sánh một GnRH đồng vận đối với hệ thống thoát thích levonogestrel Trong tử cung, ko sự khác biệt có ý nghĩa giữa hai nhóm về mặt kiềm chế đau. Hệ thống thoát thích levonogestrel Bên trong tử cung chưa hay FDA công nhận để trị bệnh đau liên quan lên LNMTC.
Danazol là 1 thuốc đặc hiệu androgen đã có thể áp dụng để chữa trị đau tại lạc nội mạc dạ con. Dù với kết quả lớn, Danazol có nhiều phản ứng phụ, bao gồm: mụn, rậm lông, đau cơ, những tác dụng phụ này trầm trọng hơn so với những thuốc đặc trị khác hiện với.
Về trị bệnh nội khoa, bởi estrogen kích thích sự phát triển của mô lạc nội mạc, liệu pháp hormon đã còn được áp dụng nhằm ức chế sự tổng hợp estrogen, nhờ đó làm cho teo các tế bào nội mạc tử cung lạc chỗ hay khiến cho gián đoạn chu trình kích thích hay thoát huyết. Tế bào nội mạc dạ con lạc chỗ cũng phản ứng với các hormon steroid sinh dục theo Cách tương tự tuy nhiên không có đặc hiệu như những tế bào nội mạc dạ con bình hay.
Bài viết này đề cập lên một vài bằng chứng, bao gồm cả lợi ích hay có khả năng, về hiệu quả của việc điều trị bằng thuốc cho những phái nữ sở hữu biểu hiện đau vùng chậu hay hiếm muộn và cả hai.
các tìm hiểu ban đầu và lưu ý
  • tại các chị em mắc đau nghi do lạc nội mạc dạ con hay mang nhu cầu đẻ con, bắt đầu trị bệnh thế nào?
những bằng chứng gợi ý rằng nguy cơ suy giảm đau do lạc nội mạc tử cung bằng rất nhiều thuốc kháng sinh khác nhau (Progestin, danazol, viên uống ngừa thai nhi dạng phối hợp, thuốc kháng sinh kháng viêm non - steroid (NSAID), hoặc GnRH đồng vận). Mặc dù chưa sở hữu chứng cứ kết luận rằng NSAID giữ vững tình trạng đau Trong LNMTC, những thuốc đặc trị này là quyết định phù hợp ít nhất các người bị bệnh quyết định lọc.
một tổng quát Cochrane gần đây đã đánh khoản việc áp dụng viên uống ngừa em bé dạng phối hợp Bên trong LNMTC khoảng 57 phụ nữ hay phân ra khiến 2 nhóm và dùng viên uống ngừa thai phối hợp và GnRH đồng vận. về sau Lúc tạm ngưng điều trị 6 tháng, không có nhận biết sự khác biệt đáng kể về thống kinh giữa 2 nhóm (OR, 0.48; 95% CI, 0.08 - 2.90).
Thống kinh liên quan tới chu kỳ không ra máu có nguy cơ khống chế được bằng Bí quyết áp dụng viên ngừa bầu với chu kỳ mở rộng. Ở trong 1 tìm tòi chi phí cứu làm Bên trong hai năm khoảng một số phái nữ mắc thống kinh bởi LNMTC không đáp ứng đối với chữa bệnh bằng viên uống ngừa thai nhi dạng phối hợp theo chu kỳ, việc xài viên uống ngừa bầu liên tục cho nhìn thấy làm cho giảm đau đáng kể (P < .001). tình trạng chữa bệnh bắt nguồn thất bại ở người mắc bệnh băn khoăn LNMTC, nội soi kết luận nhằm khẳng định sự góp mặt của LNMTC nên có thể tuân thủ. có nguy cơ chuyển sang chữa trị theo kinh nghiệm đối với thuốc đặc trị ức chế khác.
  • tại phái yếu dính đau, sở hữu mức giá căn LNMTC hay sở hữu nhu cầu sinh nở, quyết định thuốc đặc nào là phù hợp?
ở những bệnh nhân này, có nguy cơ dùng NSAIDS hay viên tránh thai dạng phối hợp. tại các bệnh nhân LNMTC hay thống kinh đã hay chuẩn đoán, cùng đối với viên uống ngừa bầu dạng phối hợp, depot medroxyprogesterone acetate (DMPA) đường tiêm hoặc uống tỏ ra với kết quả so với giả dược hoặc tương đương với các phương án đắt hơn. một nghiên cứu RCT quy mô nặng cho nhìn ra viên uống khống chế bào thai phối hợp với hiệu quả hơn so đối với placebo. tình trạng thất bại đối với Phương pháp này, có khả năng xài 3 dạng thuốc kháng sinh khác là: progestin, GnRH đồng vận, hay các thuốc đặc hiệu androgen. Norethindrone acetate đường uống hay DMPA dưới da đã có thể FDA công nhận để chữa bệnh đau bởi LNMTC. 2 tìm hiểu RCT đã cho nhìn ra DMPA áp dụng triệu chứng dính buồng tử cung sau hút thai đường dưới da tương đương với GnRH đồng vận Ở trong việc làm suy giảm đau và thật sự quá í gây nên mất xương hơn. tình huống mất xương diễn ra ra Lúc sử dụng DMPA vào cấp độ như trước Khi điều trị sau này 12 tháng. một vài người bệnh cố gắng mang bầu Trong giai đoạn ngắn không có bắt buộc là đối tượng lựa chọn của dạng bào chế depot do dạng bào chế này tạo ra trì hoãn sự hồi phục của chu kỳ rụng trứng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét