""

Thứ Ba, 7 tháng 3, 2017

Chấp hành triệu chứng của lạc nội mạc tử cung


Ưu điểm của kỹ thuật này là ko nên gây ra mê, không có mất máu cần không có nên lây truyền máu, không có để lại sẹo ít nhất thành bụng, ko sợ có khả năng dính ruột, còn khả năng mang con... hiệu quả tạo ra tắc mạch để cầm máu là khẩn trương, hơn thế nữa còn nhanh hơn tiểu phẫu cắt dạ con. các triệu chứng ban đầu khác sẽ suy giảm hay khỏi Ở trong tháng đầu hoặc một vài tháng tiếp theo.



Lạc nội mạc tử cung (Adenomyosis) là tình cảnh lạc nội mạc tử cung kiêng ăn gì mô tuyến của nội mạc tử cung xuất hiện Trong cơ của thành tử cung.

Nguyên nhân dẫn đến căn bệnh



Những Tác nhân của lạc nội mạc Ở trong cơ dạ con là không rõ. các giả thuyết nghĩ rằng bất kỳ loại chấn thương tử cung mà có khả năng tạo ra phá vỡ rào cản giữa nội mạc dạ con và cơ dạ con, ví dụ như: mổ lấy thai nhi, thắt ống dẫn trứng, nạo phá thai, mổ bóc chia ra u xơ tử cung hoặc Lúc mang thai...
Tìm biểu hiện lạc nội mạc Ở trong cơ dạ con
Có bệnh nguy cơ gây nên ra: ra máu nghiêm trọng nề và kéo dài Ở trong kỳ kinh nguyệt; chảy máu giữa những chu kỳ kinh; Cơ co thắt nặng hoặc đau bụng dữ dội ở vùng bụng dưới Lúc hành kinh; Đau Khi giao hợp; Kích thước dạ con sẽ to trên gấp đôi hoặc gấp 3 so đối với bình thường hay. Mặc dù người bị bệnh không tự biết còn được tuy nhiên hiện tượng lưu tâm sẽ thấy vùng bụng dưới có nguy cơ nặng hơn. nhưng, có trường hợp ko dấu hiệu gì...
Tại sao kết luận chuẩn đoán lạc nội mạc Ở trong cơ tử cung
Cho tới gần đây, chuẩn đoán chuẩn đoán lạc nội mạc Ở trong cơ dạ con là thực hiện cắt tử cung và kiểm tra các mô dạ con dưới kính hiển vi (làm giải phẫu bệnh). tuy nhiên Bây giờ, đối với công nghệ chẩn đoán hình ảnh hiện đại đã làm cho các BS kết luận hay lạc nội mạc Ở trong cơ tử cung mà ko cần tiểu phẫu.
Với rất âm phụ khoa: vô cùng âm qua thành bụng (người căn bệnh cần nhịn đái để bàng quang căng). vô cùng âm qua đầu dò âm đạo mang khoản trị chuẩn đoán khá cao. xài cực kỳ âm Doppler màu mạch máu để đánh khoản mức độ cấp máu của khối lạc nội mạc Bên trong cơ dạ con hay chụp cộng hưởng từ (MRI).
Khi những cách thức trị bệnh
Với chữa trị bảo tồn: Bao gồm các thuốc kháng sinh chống viêm như ibuprofen nhằm giúp kiềm chế cơn đau. thuốc hormon nhằm ức chế nội tiết tố. điều trị nội khoa cũng có kết quả khỏe tuy nhiên nhược điểm là Khi tạm ngưng thuốc đặc hiệu thì căn bệnh và tái phát.
Nên điều trị ngoại khoa: nguy cơ lựa chọn phẫu thuật bóc phân lạc nội mạc Trong cơ tử cung có quyết định lọc nhằm bảo tồn dạ con, nhược điểm của K.thuật này là chỉ bóc phân có thể những bó to, những khối bé vẫn tiếp tục tiến triển.
Mổ cắt tử cung: Đây là phương pháp chữa trị tận gốc, đương nhiên là 1 phẫu thuật quá khá nghiêm trọng nề đối với 1 bó lạc nội mạc Trong cơ dạ con lành tính.
Can thiệp nội mạch: Là cách tạo nên tắc mao mạch dạ con bằng kỹ thuật Seldinger nhằm phòng ngừa tiểu phẫu.
Cùng yêu cầu gây nên tắc động mạch dạ con Ở trong chữa bệnh lạc nội mạc Ở trong cơ tử cung: Lúc chữa bệnh nội khoa không kết quả; người mắc bệnh không muốn mổ cắt tử cung; Còn muốn sinh con; người bệnh suy tim, không muốn thủ thuật hay không có còn khuyên tôi phẫu thuật; bị những căn bệnh mạn tính; Đã mổ bóc phân ra nay lại tái phát; với rất nhiều khối lạc nội mạc Trong cơ tử cung...
Khi kỹ thuật nút mạch: căn bản, các BS điện quang can thiệp mạch máu áp dụng một số ống thông bé hoặc khá mềm gọi là ống catheter, đưa từ động mạch đùi phải hoặc trái, dưới nếp bẹn một,5 cm để đi trên động mạch chậu hoặc trở vào động mạch chậu Trong để trở vào động mạch dạ con. ở đây, xài vật liệu tạo nên tắc mạch (Embolization particles) thường được sử dụng là: Polyvinyl Alcohol (PVA) là những hợp chất hữu cơ, không lớn như hạt cát, còn được bơm chậm trở vào động mạch tử cung nuôi dưỡng khóm u với nguồn chia sẻ máu dính cắt đứt thì những khối lạc nội mạc Trong cơ dạ con sẽ mắc teo không to lại. bệnh nhân được suy giảm đau bằng dẫn đến tê ngoài màng cứng, Ở trong thời gian thực hiện nút mạch hay cải thiện sau này 24-48h tiếp theo.
NHững sau một Lúc chấp hành xong thì rút catheter, đè ép vị trí chọc kim trên 15 phút, kiểm tra không có nhìn thấy chảy máu rồi băng ép lại, nhắt về phòng trị bệnh, chân chọc kim duỗi thẳng hoặc nằm bất động Ở trong 6 giờ đầu, về sau đó cử động và đi lại nhẹ nhàng Bên trong phòng trị bệnh và nguy cơ ra viện ngay ngày hôm sau một. bệnh nhân nghỉ ngơi Tuyệt đối ở nhà 1 tuần, về sau đó làm việc nhẹ nhàng Bên trong tháng đầu.
Lạc nội mạc Bên trong cơ tử cung (Adenomyosis) là tình trạng mô tuyến của nội mạc tử cung lộ diện Ở trong cơ của thành dạ con. ở phái nữ bình thường, biểu mô tuyến chỉ với tại lớp nội mạc tử cung. có chu kỳ tiến triển hoặc thoái triển theo chu kỳ hormon sinh dục con gái để gây ra dấu hiệu nguyệt san.
K.thuật gây nên tắc mạch máu dạ con là có hiệu quả Ở trong việc lạc nội mạc tử cung ở buồng trứng chữa bệnh lạc nội mạc Trong cơ dạ con sở hữu biểu hiện và thành công lâu dài là chấp nhận hay. K.thuật dẫn đến tắc động mạch tử cung cần còn được coi là một phương án điều trị chủ yếu cho người bị bệnh mắc bệnh lạc nội mạc Ở trong cơ dạ con sở hữu triệu chứng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét